Khám phá mới

Tiết lộ bí ẩn "rợn tóc gáy" đằng sau bộ phim Tây Du Ký khiến nhiều người 'khóc thét' phần 1

Tiết lộ bí ẩn

Nữ đạo diễn Dương Khiết, “mẹ đẻ” của bộ phim “Tây du Ký” đã qua đời vào ngày 15/04/2017 tại Bắc Kinh, hưởng thọ 88 tuổi. Dương Khiết là nữ đạo diễn thuộc thế hệ thứ nhất của truyền hình Trung Quốc, đồng thời là nhà điều hành sản xuất. Bà đã mất 6 năm để dàn dựng nên bộ phim Tây Du Ký và trở thành tác phẩm kinh điển gắn bó với tên tuổi của mình suốt 30 năm.

Trong những năm cuối đời, cố đạo diễn Dương Khiết đã hồi tưởng lại quá trình làm nên tác phẩm Tây Du Ký và viết nên cuốn tự truyện “Con đường Tây Du Ký 30 năm của tôi – Xin hỏi đường ở nơi đâu”. Cuốn tự truyện của nữ đạo diễn kể lại mọi quá trình và những câu chuyện ngoài lề của bộ phim. Trong đó những câu chuyện của Dương Khiết được công chúng quan tâm đó là những trải nghiệm ly kỳ và thần bí àm đoàn làm phim gặp phải, khi họ gặp ma ở địa điểm quay phim.

doan-lam-phim-tay-du-ki-gap-ma-1
Các thành viên đoàn làm phim Tây Du Ký

Cụ thể, ngày 2/10/1987, đoàn làm phim đến Tây Lăng – nơi để lăng mộ của hòng đế Ung Chính thời nhà Thanh để quay cảnh Hoàng Đế Đại Đường nghênh đón 4 thầy trò Đường Tăng thỉnh kinh trở về. Đây là lần thứ 2 đoàn làm phim đến Tây Lăng (lần đầu là cảnh Hoàng đế tiễn Đường Tăng sang Tây Trúc). Trong cả 2 lần đến đây, đoàn làm phim đều nghỉ tại nhà khách gần khu vực Tây Lăng.

Bước qua cánh cổng chính là một căn phòng đẹp như cung điện, nhưng cửa chính của nó lại bị khóa. Phía sau có vài ngôi nhà nghỉ được xây sau này cho lữ khách ở lại. Nếu như trong lần đầu tiên, các nhân viên chủ chốt ở trong dãy nhà đầu tiên và bộ phận còn lại ở một số phòng bên cạnh khuôn viên thì lần này, cả đoàn làm phim ở tại khuôn viên trong nhà khách.

Thấy linh hồn vua Quang Tự

 

Khi đoàn làm phim đặt chân đến Tây Lăng, thì trời đã tối, cả đoàn vội cất hành lý rồi đến căng tin ăn cơm. Sau khi dùng bữa tối, Dương Khiết cùng Dương Bân (Diễn viên đóng thế vai Na Tra) và Trì Trọng Thụy (vai Đường Tăng) rời khỏi cawg tin trước tiên. Giữa căng tin và nhà khách chính là dãy phòng àm đoàn làm phim nghỉ lại vào lần trước. Khoảng đất giữa dãy phòng và căn nhà phía trước là khóm trúc rậm rạp khiến nơi đây rất tối.

Trong lần quay cảnh tiễn Đường Tăng sang Tây Thiên thỉnh kinh, Trì Trọng Thụy chưa tham gia đoàn làm phim nên lần này Dương Khiết đã chỉ cho Trì Trọng Thụy biết, đồng thời miêu tả lại khung cảnh nơi này lần đầu tiên. Dương Khiết đang nói, bỗng nhiên Dương Bản chỉ tay về cuối rừng nói lớn: “Hai người nhìn kìa, có người đang tiến đến” và quả đúng là họ cùng thấy có bóng người, người này có dáng cao, gầy đang chậm rãi đi về phái họ, nhưng họ đều không thể nhìn rõ khuôn mặt của người này. Nữ đạo diễn lúc đó đã hỏi: “Là ai vậy?Hai cậu có thấy rõ mặt không?” Cả 2 đều đáp lại: “Không thấy rõ mặt, không biết là ai!”.

ma2-1484360458901
Ảnh minh họa

Họ quyết định tiến về  phía trước để xem rõ là ai, bất ngờ họ nghe thấy tiếng hét lớn: “Anh chị xem kìa! Người nọ lui về rồi”. Lúc này Dương Khiết mới nhận ra người lạ mặt đang tránh né họ, chỉ có điều kỳ lạ là người này bước đi chậm rãi như mộng du. Họ càng rảo bước thì bóng người kia lại càng đi nhanh hơn, cuối cùng biến mất phía cuối dãy phòng. Khi đến cuối dãy phòng, 3 người họ phát hiện một lối đi bên phải nối với một cổng vòm. Dương Bân chỉ vào cổng vòm và nói: “Anh ta ở chỗ đó kìa, lại còn nghiêng đầu ra nhìn chúng ta nữa”. Tuy nhiên, Dương Khiết nhìn theo hướng Dương Bân chỉ mà không thấy ai cả trong khi 2 người còn lại đều khẳng định là nhìn thấy có người. Bà đã đi đến tận nơi mà cũng không thấy gì cả.

Dương Bân và Trì Trọng Thụy đã bị dọa cho kinh hồn phách tán trong khi Dương Khiết vẫn điềm nhiên quay về phòng nghỉ vì bà không nhìn thấy gì cả và coi như không có chuyện gì xảy ra.

Doan-lam-phim-tay-du-ki-dap-ma
Ddạo diễn Dương Khiết cũng bị dọa đến toát mồ hôi hột

Hôm sau đoàn làm phim tới Tây Lăng để thực hiện cảnh quay. Khi ở bảo tang của Tây Lăng, nữ đạo diễn nhìn thấy một bản giới thiệu về hành cung của Tây Lăng, là nơi đặt tạm linh cữu của vua Quang Tự (Hoàng đế thứu 11 của nhà Thanh) trong 3 năm để chờ cung điện chính thức được xây xong. Sau này, linh cữu của Trần Phi cũng được đặt tại đây nửa năm trước khi chon cất. Lúc đó Dương Khiết rất tò mò nên đã hỏi phó chủ nhiệm sản xuất Lý Hồng Xương: “Không biết hành cung ở đâu, khi nào rảnh chúng ta đi xem thử” Lý Hồng Xương nói: “Chỗ chúng ta ở không phải là hành cung sao”. Lúc này, Dương Khiết mới giật mình nhớ lại bóng người xuất hiện tối hôm trước mà sợ đến nỗi mồ hôi hột lạnh chảy khắp người. Liệu người hôm qua đụng mặt họ có phải là âm hôn vua Quang Tự hay không? Dù không có câu trả lời nhưng điều đó vẫn ám ảnh nữ đạo diễn.

P2: Người phụ nữ bí ẩn mặc quần áo vải hoa, tay bế một đứa trẻ.

 

Hoàng Thùy Linh vô tình lộ căn hộ xa hoa bạc tỷ, rộng đến mức " đi mỏi chân"

(Techz.vn) - Quay clip chia sẻ lúc nhàn rỗi ở nhà chống dịch, Hoàng Thùy Linh vô tình để lộ không gian căn hộ xa hoa không khác gì khách sạn 5 sao.