Khám phá mới

Thời cổ đại không có đồ lót, phụ nữ phải che chắn vùng nhạy cảm theo cách không ngờ đến

Thời cổ đại không có đồ lót, phụ nữ phải che chắn vùng nhạy cảm theo cách không ngờ đến

Bất kể là vào thời đại nào, việc ăn mặc đều rất được phụ nữ chú trọng. Nhưng vào thời cổ đại, đồ lót còn chưa xuất hiện, phụ nữ dùng gì để che chắn những bộ phận nhạy cảm? Có người cho rằng họ sẽ thả rông. Đây là suy nghĩ sai lầm.

do-lot-phu-nu-co-dai-1-1688703761.jpg
 

Khoảng hơn 7.000 năm trước, đồ lót đầu tiên của loài người đã được phát minh, đó là khố. Những chiếc khố đầu tiên được làm bằng da, sợi cây, rất kín đáo. Thế nhưng loại khố bằng da này mặc vào mùa đông thì không sao, còn vào mùa hè thì quả thật cực hình. Vậy nên vào mùa hè họ thường cởi trần và đóng khố.

Theo một số tài liệu, đồ lót dành cho phụ nữ lần đầu tiên xuất hiện ở nền văn minh Minoan (2600 – 1450 TCN). Một số tàn dư của nó đã được tìm thấy tại đảo Crete, biển Địa Trung Hải. Người Minos còn có tranh minh họa cho loại trang phục này. Đồ lót của họ là tấm băng vải trước ngực, gọi là apodesmos, làm bằng len, thiết kế rất giống với áo ngực ngày nay. Apodesmos được phụ nữ quấn quanh ngực để che chắn.

do-lot-phu-nu-co-dai-2-1688703761.jpg
 

Còn thời La Mã cổ đại, phụ nữ có món đồ rất giống đồ lót. Phần trên quấn quanh ngực là đồ mặc có tên strophium, làm bằng vải, bông. Nó sẽ nén chặt phần ngực của phụ nữ, giúp họ thoải mái di chuyển, thậm chí chơi thể thao như ném bóng, nâng tạ. Cần phải biết rằng phụ nữ La Mã quan niệm những người sở hữu bộ ngực khủng là kém hấp dẫn.

do-lot-phu-nu-co-dai-3-1688703761.jpg
 

Vậy quần lót thì sao? Dĩ nhiên thời cổ đại không hề có quần lót. Phụ nữ ngày ấy vẫn sinh hoạt bình thường mà không cảm thấy khó chịu. Mãi đến sau này đồ lót xuất hiện và được phụ nữ phương Tây vô cùng ưa chuộng, đặc biệt là Pháp. Phụ nữ Pháp thường cưỡi ngựa, chơi thể thao nên họ muốn bảo vệ “nơi riêng tư” tránh sự tổn thương. Đó là lý do khi đồ lót chưa được tạo nên, phụ nữ Pháp đành phải mặc quần bó.

Những thông tin trên phần nào giúp chúng ta hình dung ra cuộc sống của người phụ nữ thời xưa khi chưa có đồ lót. Hội chị em ngày nay chắc hẳn phải cảm thấy rất may mắn khi đồ lót đã có mặt trên đời.

 

Danh tính người đầu tiên nhiễm HIV ở Việt Nam, đau lòng lý do mắc bệnh, cuộc sống hiện tại ra sao?

Năm 1990, người phụ nữ này phát hiện nhiễm HIV và cũng là người Việt Nam đầu tiên nhiễm căn bệnh thế kỷ. Cuộc sống hiện tại của bà như thế nào?