Khám phá mới

Tây Du Ký 1986: Tiết lộ về 3 thần dược ít ai biết giúp Tôn Ngộ Không bất tử

Tây Du Ký 1986: Tiết lộ về 3 thần dược ít ai biết giúp Tôn Ngộ Không bất tử

Tây du ký 1986 là bộ phim đã đi vào huyền thoại cũng như ký ức của nhiều thế hệ người Việt và cả Châu Á. Tôn Ngộ Không được biết đến là nhân vật có 72 phép thần thông cũng như khả năng trường sinh bất lão. Vậy nhân vật này đã ăn được những thần dược nào?

Tiên đan của Thái Thượng Lão Quân

Tiên đan của Thái Thượng Lão Quân được người chính tay tu luyện trong lò Bát Quái suốt một thời gian dài. Đây được xem là thứ quý giá nhất trong tam giới. Ngay cả những bậc đại tiên trên thiên đình cũng chưa chắc có thể nếm thử chứ chưa nói tới là yêu quái dưới nhân gian.

Sau khi đại náo thiên cung, trong cơn say rượu Lão Tôn đã xông vào cung Đâu Suất của Thái Thượng Lão Quân đúng lúc kim đan được luyện thành. Vì vậy mà Tôn Ngộ Không đã  ăn vô số viên kim đan quý giá. Không những thế, thậm chí còn mang rất nhiều kim đan về phát cho con cháu.

Đào Tiên

Khi còn ở thiên đình, Tôn Ngộ Không đã trải qua hai công việc đó là nuôi ngựa và được gọi là Bật Mã Ôn, thứ hai là trông coi vườn đào tiên.

Đây là một loại quả vô cùng quý giá. Trong vườn 3600 cây, có 3 loại đào tiên: 3000 năm chín một kỳ, ăn nó thì thành tiên, nhẹ mình mà thêm sức; loại thứ hai là  6000 năm mới chín một kỳ, ăn vào mới sẽ bay như chim mà trường sinh bất lão. Loại cuối cùng vạn năm mới kết quả, ăn vào thì "sống bằng trời đất".

Sau khi lừa được thổ địa trong coi vườn đào, Tôn Ngộ Không đã ăn đến mức ngủ thiếp đi trên cành đào và tự hóa thành một quả đào tiên để che mắt các vị tiên nữ.

Quả nhân sâm

Nhân sâm trong vườn của  Trấn Nguyên đại tiên dưới hạ giới tuy không quý bằng đào tiên trên thiên đình hay đan dược của Thái Thượng Lão Quân, những loại quả này  "3000 năm mới nở hoa, 3000 năm mới kết quả, 3000 năm mới chín. Một vạn năm kết được hơn 30 quả. Người nào có phúc ngửi một hơi sẽ sống 367 tuổi, ăn được một quả sẽ thọ tới bốn vạn bảy ngàn năm".

Nhân lúc vị đại tiên đi vắng, hai vị tiên đồng đã nhân sâm mời Đường Tăng nếm thử. Nhưng vì hình dạng của trái nhân sâm giống với hình đứa bé nên Đường Tăng đã khước từ. Tin này sau khi đến tai của Trư Bát Giới, lão trư đã xúi Tôn Ngộ Không hái trộm để ăn cho biết mùi vị.

Vụ việc này đã bị hai vị tiên đồng phát hiện và buông lời nhục mạ cả 4 thầy trò. Điều này đã chọc giận Tôn Ngộ Không và khiến Lão Tôn tức giận đại náo Ngũ Trang Quán, đạp đổ cây nhân sâm. Để đền lại cây sâm cho Trấn Nguyên đại tiên, Tôn Ngộ Không phải nhờ đến sự giúp đỡ của Quan âm mới hồi sinh lại được cây quý.

 

 

3 sự thật khó tin về ngựa Bạch Long Mã trong Tây Du Ký 1986: Kết cục bi thảm

(Techz.vn) Ít ai biết rằng chú bạch mã của Đường Tăng trong "Tây Du Ký 1986" đã trải qua nhiều biến cố trong suốt 5 năm phục vụ bộ phim.