Tablet - Laptop - Máy tính

Samsung tham gia sản xuất chip M2 của Apple

Samsung tham gia sản xuất chip M2 của Apple

Apple từng gây sốc thế giới trong năm 2020 với chip M1 SoC

Công ty đã loại bỏ bộ vi xử lý x86 từ Intel để chuyển sang nền tảng ARM. Với Apple M1, công ty bắt đầu tập trung vào máy tính dựa trên ARM và thậm chí đã thay đổi hệ điều hành để hỗ trợ nó. Các bộ xử lý dựa trên ARM có khả năng xử lý các ứng dụng iOS do kiến ​​trúc tương tự. 

Apple đã thành công với lựa chọn này khi nhiều phiên bản của M1 kể từ tháng 11 năm 2020 ra mắt bao gồm Apple M1 Max, M1 Pro và M1 Ultra. Giờ đây, công ty đang bắt đầu tập trung vào dòng Apple M2 sắp tới. Công ty hiện đang sử dụng kiến ​​trúc M1 trong MacBook, Mac và iPad. Do đó, nhu cầu về chip hiện nay là rất lớn. Vì vậy, việc các công ty tham gia vào quá trình sản xuất có thể mang lại lợi nhuận rất cao. 

Samsung muốn đóng vai trò trong quá trình sản xuất chip M2 

Theo báo cáo, Samsung muốn tham gia sản xuất Apple M2. Trên thực tế, công ty đang sản xuất chất nền FC-BGA rất quan trọng cho các chip mật độ cao hiện đại có kết nối mạch. Bây giờ, nó cũng muốn trở thành một phần của việc sản xuất chip Apple M2. 

Chi nhánh Samsung Electro-Mechanics đang cố gắng hoàn tất thỏa thuận với Apple. Mục tiêu là sản xuất cùng một chất nền FC-BGA cho chip Apple M2 sắp tới. Báo cáo trên được cho là trùng hợp với tin tức về việc Samsung đầu tư khoảng 1 tỷ USD vào việc xây dựng một cơ sở sản xuất FC-BGA. 

Công ty đang xây dựng một cơ sở mới tại Việt Nam, một quốc gia quan trọng đối với sản xuất vũ khí của Samsung. Hơn nữa, công ty cũng đang đầu tư khoảng 241 triệu đô la vào một cơ sở tại quê hương Hàn Quốc.

Chưa có thông tin chính xác về ngày thương hiệu sẽ trình làng Apple M2, nhiều khả năng lộ trình sẽ tương tự như cách Apple áp dụng với chip M1 của năm 2020. Trong đó, công ty có thể tiết lộ Apple M2 cùng thời điểm giới thiệu dòng MacBook và MacBook Pro mới vào cuối năm 2022. Sau đó, công ty có thể sẽ giới thiệu các biến thể mới như Apple M2 Pro, Apple M2 Max và Apple M2 Ultra. Các bản nâng cấp sẽ tăng dần để có hiệu suất cao hơn và đến với dòng máy Mac và MacBook năm 2023.

 

Apple thử nghiệm ít nhất 9 máy Mac mới với 4 biến thể chip M2 khác nhau

(Tech.vn) Theo hãng tin Bloomberg, Apple đang thử nghiệm nội bộ một số biến thể của chip M2 thế hệ tiếp theo trong các phiên bản tiếp theo của Macbook. Ít nhất 9 máy Macbook mới đang được phát triển sử dụng 4 chip M2 khác nhau.