Smart Phone - Điện thoại

Apple có thể tạo một chiếc iPhone toàn màn hình trong tương lai

Apple có thể tạo một chiếc iPhone toàn màn hình trong tương lai

Chế độ Face ID và camera trước trên cùng một thiết bị

Hai năm tới, những chiếc iPhone cao cấp sẽ không đủ thời gian để phát triển, triển khai và hoàn thiện hai công nghệ đột phá. Mỗi công nghệ đều đi kèm với những thách thức, hạn chế và vấn đề riêng mà công ty sẽ cần giải quyết trước khi chúng được ra mắt. 

Apple vốn không phải là công ty phát hành các tính năng và sản phẩm với chất lượng nửa vời về mặt thương mại, thay vào đó, họ thường nghiên cứu rất kỹ để đảm bảo chất lượng một cách tốt nhất trong thực tế, không có sự nâng cấp hay đổi mới về thiết kế nào ảnh hưởng tiêu cực đến người dùng. 

IPhone 16 sắp tới có tham vọng sẽ là thiết kế toàn màn hình thực sự, không còn tai thỏ, camera trước đục lỗ hay bất cứ vết cắt hiển thị có thể nhìn thấy khác. 

Tuy nhiên, tất cả chỉ là giả định, dựa trên phỏng đoán của Ming-Chi Kuo từ chuỗi cung ứng của Apple. Sắp tới, nhiều người hi vọng được nhìn thấy thiết kế toàn màn hình của iPhone 16 Pro và iPhone 17 thường. 

Thiết kế này có được áp dụng cho iPhone 15 và iPhone 15 Pro?

Theo thông tin mới nhất của Kuo, dòng iPhone 15 có thể không mang tính cách mạng về thiết kế của nó. 

Nếu cả camera trước và cảm biến Face ID dưới màn hình đều dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2024, điều này có nghĩa là thiết bị cầm tay năm 2023 của Apple được trang bị những tính năng này. Những thay đổi sẽ không nhiều, có thể giữ lại phần lỗi cắt của camera trước, hoặc phần tai thỏ với những cải tiến mới. 

Đồng thời, máy quét vân tay truyền thống sẽ không trở lại dưới dạng hiện đại hoá trên iPhone và tuỳ thuộc vào mức độ tin cậy, chính xác của hệ thống xác thực khuôn mặt dưới màn hình, Touch ID có thể sẽ bị loại bỏ vĩnh viễn. 

 

Sơ đồ iPhone 14 bị rò rỉ, tiếp tục là sự khác biệt giữa 4 mô hình

(Tech.vn) Các mẫu iPhone cao cấp năm nay như iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sẽ có thiết kế mới, trong khi iPhone 14 thường và iPhone 14 Max sẽ có thiết kế từ năm 2022.