Giải trí

‘Ông hoàng cải lương’ kinh doanh thua lỗ 400 triệu/tháng, phải nhờ Việt Hương đến kéo khách giúp

‘Ông hoàng cải lương’ kinh doanh thua lỗ 400 triệu/tháng, phải nhờ Việt Hương đến kéo khách giúp

Nói đến cái tên Kim Tử Long, người hâm mộ nhớ đến một nghệ sĩ cải lương nổi tiếng, tên tuổi được khẳng định từ thập niên 90 đến nay. Thời gian qua, ngoài hoạt động về mảng sân khấu, Kim Tử Long còn xuất hiện khá nhiều trong các gameshow. Khác với tưởng tượng, anh rất gần gũi, vui tính, thậm chí còn “lầy lội” chẳng thua gì các đàn em ít tuổi.

kim-tu-long-5

Thế nhưng, cũng có một số ý kiến cho rằng Kim Tử Long đang “cưa sừng làm nghé”, nên tập trung về cải lương chứ không cần lấn sang mảng gameshow quá nhiều như vậy. Lý giải cho điều này, Kim Tử Long thành thật, những khó khăn trong cuộc sống khiến anh không thể chỉ chăm chăm vào cải lương, phải nghĩ cách để kiếm thêm tiền.

kim-tu-long-1

“Khoảng 4 năm trước, cải lương bắt  đầu chững lại, tôi ít đi hát  hơn. Từ đó, tôi nghĩ mình cần phỉa làm một nghề tay trái nào đó để kiếm thêm thu nhập. Gia đình tôi khi ấy chẳng ai đi làm. Anh tôi lớn tuổi rồi không làm được gì. Chị dâu, em út nhà tôi cũng không làm ăn ra tấm ra món, đời sống bấp bênh.

Điều này khiến tôi nảy sinh ý định mở một cái gì đó cho gia đình mình cùng làm.  Sau một hồi suy nghĩ, tôi quyết định mở nhà hàng để tất cả anh em, cô dì, chú bác trong nhà cùng về làm.

Tôi nhớ, mở nhà hàng tới tháng thứ 5, tôi lỗ triền miên. Tôi còn phải cầm cái muỗng đi ra ngăn để ốc bươu ở quầy buffet gõ vào rồi cầu: "Ốc bươu ơi nhà hàng ế quá, về phù hộ cho đông nha ốc bươu". Tôi không biết lời khấn có đông không mà tự nhiên tháng sau nhà hàng đông vọt hẳn lên”, Kim Tử Long chia sẻ.

kim-tu-long-3

Thế nhưng, công việc kinh doanh của Kim Tử Long không phải lúc nào cũng suôn sẻ. 4, 5 tháng sau khi khai trương, ông hoàng cải lương bắt đầu gặp khó, việc làm ăn rơi vào trì trệ. Một trong những nguyên nhân chính mà anh nghĩ đến là do không có truyền thông, quảng cáo. Thời điểm đó, Kim Tử Long ỷ lại vào tên tuổi bản thân. Cũng bởi vậy mà các thực khách ở xa, hải ngoại không biết, cũng không đến ăn.

Đau đầu vì chuyện kinh doanh, Kim Tử Long phải mời 'cô vợ' trên sân khấu của Hoài Linh - danh hài Việt Hương đến giúp đỡ. Cụ thể, Việt Hương đã đến tận nhà hàng của anh để quay video kéo khách. Chỉ 2 ngày sau đã có gần 10 triệu view, khán giả kéo đến ùn ùn…

kim-tu-long-2

Nhưng tình trạng trên kéo dài cũng không được lâu. Ba tháng sau, nhà hàng của Kim Tử Long lại ế, anh không ít lần lên livestream than thở. Nghe Kim Tử Long buồn bã, nhiều người còn chỉ trích: “Dẹp đi! Mở làm chi rồi than!”.

“Tôi nghĩ, đóng cửa nhà hàng thì dễ rồi, nhưng còn những 70 con người làm cho mình trong đó thì sao, họ sẽ đi về đâu? Mặt khác, nếu cố giữ họ mà không kinh doanh thì tiền đâu nuôi họ, trả lương cho họ? Mỗi tháng tôi cầm cự như vậy phải lỗ đến 400 triệu”, nam nghệ sĩ tâm sự.

Để có thể quảng bá cho mình lẫn công việc kinh doanh, ông hoàng cải lương lựa chọn YouTube và gameshow. Anh cho rằng mình không thể mãi ôm sân khấu đến khi nó lụi tàn. Khán giả có thể không thích vì hình ảnh Bạch Mã Hoàng Tử cao ngạo, lãng tử năm nào đã in sâu vào họ. Thế nhưng, Kim Tử Long chấp nhận gạt hết, gây cười, làm đủ trò, phá bỏ hình tượng trên sân khấu.

kim-tu-long-6

“Có thể ngày trước tôi được nhiều người săn đón, hâm mộ. Nhưng bây giờ, cải lương không còn nữa, sống thoi thóp, sân khấu ít dần, còn gameshow lại mọc lên ầm ầm. Nếu tôi không chịu nhận ra hiện thực này mà cứ cố thủ mình là kép chính, là ngôi sao cải lương này nọ, chỉ ngồi một chỗ, thì dần sẽ mai một, mất đi tên tuổi. Khán giả sẽ chỉ còn nhìn thấy tôi qua những ảo ảnh ngày trước thôi.

Lên gameshow, tôi không thể cứ đạo mạo mãi, mà phải năng động, làm theo yêu cầu của nhà sản xuất. Là một nghệ sĩ, không thể cứ đem bản năng của mình ra áp đặt cho nhân vật, mà phải biết yêu cầu của đạo diễn là gì mà làm theo.

Kể cả trong cải lương, ca một câu vọng cổ của anh kép trẻ phải ngọt ngào, còn vào vai ông già thì phải hát giọng già. Gameshow truyền hình cũng vậy thôi”, Kim Tử Long thành thật.

 

Trường Giang để lộ bí mật mà Nhã Phương muốn chôn sâu giấu kín

(Techz.vn) – Cộng đồng mạng lo lắng cho số phận của Trường Giang khi Nhã Phương xem được đoạn video hậu trường này. Ông chồng của cô đã lỡ miệng tiết lộ điều mà phụ nữ nào cũng không muốn nhắc đến.