Nhịp sống số

Những tính năng đáng mong đợi trên iOS 17

Những tính năng đáng mong đợi trên iOS 17

Apple dự kiến sẽ công bố iOS 17 cùng với iPadOS 17, macOS 14, watchOS 10 và tvOS 17 tại Hội nghị các nhà phát triển hàng năm WWDC vào tháng 6. Vì vậy, chúng ta có thể tìm hiểu về các tính năng bổ sung được lên kế hoạch trong những tháng tới. Dưới đây, chúng tôi đã tóm tắt lại mọi thứ về iOS 17 được rò rỉ cho đến nay.

Cửa hàng ứng dụng thay thế

Tháng trước, Mark Gurman của Bloomberg đã báo cáo rằng Apple đang chuẩn bị cho phép “các cửa hàng ứng dụng thay thế” trên iPhone để tuân thủ “Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số” của Liên minh châu Âu. Những thay đổi mà báo cáo cho biết ban đầu chỉ được lên kế hoạch cho châu Âu, sẽ cho phép người dùng iPhone cài đặt ứng dụng bên ngoài App Store của Apple.

Gurman cho biết Apple đang nhắm đến việc những thay đổi này sẽ sẵn sàng như một phần của “bản cập nhật cho iOS 17”, nghĩa là những thay đổi này có thể được triển khai trong một bản cập nhật điểm như iOS 17.1 trở lên. Luật sẽ có hiệu lực đầy đủ vào tháng 3/2024.

CarPlay thế hệ tiếp theo

Tại WWDC 2022, Apple đã xem trước thế hệ CarPlay tiếp theo, sẽ hỗ trợ nhiều màn hình, tiện tích và tích hợp các chức năng của xe như cụm đồng hồ, điều hòa nhiệt độ và đài FM.

Apple cho biết những phương tiện đầu tiên hỗ trợ trải nghiệm CarPlay thế hệ tiếp theo sẽ được công bố vào cuối năm 2023 và có khả năng iPhone được kết nối sẽ yêu cầu iOS 17 trở lên. Apple cho biết các nhà sản xuất ô tô đã cam kết bao gồm Acura, Audi, Ford, Honda, Jaguar, Land Rover, Mercedes-Benz, Nissan, Porsche, Volvo và một số hãng khác.

Hỗ trợ tai nghe Apple

Apple được cho là sẽ công bố tai nghe AR/VR được chờ đợi từ lâu trong năm nay và iOS 17 có thể sẽ bao gồm hỗ trợ cho thiết bị trước khi ra mắt. Apple cũng có thể công bố các công cụ phần mềm tập trung vào nhà phát triển khác cho tai nghe tại WWDC.

Dự kiến sẽ có ít thay đổi hơn

Theo Gurman, iOS 17 có thể có “ít thay đổi lớn hơn so với kế hoạch ban đầu” do Apple tập trung vào hệ điều hành “xrOS” cho tai nghe AR/VR của mình. Điều này có thể dẫn đến việc iOS 17 tập trung nhiều hơn vào sửa lỗi và cải thiện độ ổn định, nhưng vẫn còn sớm nên chưa nghe nhiều về các tính năng chính xác.

 

Apple sẽ sử dụng màn hình tự thiết kế, bắt đầu với microLED cho Apple Watch Ultra vào năm 2024

(Techz.vn) Theo Bloomberg, bắt đầu từ năm 2024, Apple có kế hoạch sử dụng các màn hình tùy chỉnh do hãng tự thiết kế cho các thiết bị di động như iPhone và Apple Watch. Việc chuyển sang sử dụng màn hình của riêng mình sẽ cho phép Apple ít phụ thuộc hơn vào các đối tác màn hình bao gồm Samsung và LG.