Thiết bị công nghệ

Apple sẽ sử dụng màn hình tự thiết kế, bắt đầu với microLED cho Apple Watch Ultra vào năm 2024

Apple sẽ sử dụng màn hình tự thiết kế, bắt đầu với microLED cho Apple Watch Ultra vào năm 2024

Quá trình chuyển đổi của Apple sẽ bắt đầu với Apple Watch Ultra cao cấp vào cuối năm 2024 vì đây là thiết bị được thiết lập để áp dụng công nghệ màn hình microLED. Sau khi giới thiệu màn hình microLED trong Apple Watch, Apple sẽ mở rộng chúng sang iPhone và các thiết bị khác. Màn hình có thể sẽ được sản xuất bởi một nhà cung cấp bên ngoài nhưng được thiết kế bởi Apple.

Cũng theo Bloomberg, Apple đang nỗ lực “càn quét” để tự sản xuất nhiều linh kiện hơn cho iPhone, iPad và Mac, để không cần phải làm việc với nhiều nhà cung cấp linh kiện bên thứ ba. Apple hiện đang tạo ra các chip A-series và M-series của riêng mình cho iPhone, iPad và Mac, đồng thời hãng cũng đang nghiên cứu chip modem và các chip không dây khác để chấm dứt mối quan hệ với các nhà cung cấp như Qualcomm và Broadcom.

Apple đã thử nghiệm màn hình microLED cho Apple Watch và công nghệ này sẽ mang lại màu sắc tươi sáng và rực rỡ hơn cùng với góc nhìn được cải thiện. Bloomberg nói rằng các màn hình “làm cho nội dung xuất hiện giống như được vẽ trên mặt kính”.

Ban đầu, công ty dự định đổi sang màn hình microLED sớm nhất là vào năm 2020 nhưng có những thách thức kỹ thuật phải vượt qua. Apple cũng đã lên kế hoạch sử dụng microLED cho màn hình lớn hơn nhưng vì lý do chi phí, Apple đã quyết định tập trung đầu tiên vào Apple Watch. Apple đã chi vài tỷ đô la để phát triển công nghệ màn hình và quá trình chuyển đổi được cho là một trong những “dự án quan trọng” nhất của Apple.

Bloomberg cảnh báo rằng mục tiêu 2024 có khả năng bị lùi sang 2025 hoặc nếu tiếp tục gặp khó khăn trong sản xuất, nguồn cung thiết bị mới có thể bị hạn chế ngay từ đầu. Apple Watch sẽ được làm mới vào năm 2023 với một số tính năng mới.

 

Giá iPhone XR mới nhất tháng 1/2023: Sale kịch sàn, chốt giá rẻ hơn Galaxy S22

(Techz.vn) Mặc dù không còn được Apple sản xuất và phân phối hàng mới chính hãng nhưng iPhone XR vẫn là sự lựa chọn hợp lý cho những người dùng có tài chính không quá rủng rỉnh dịp cận tết.