Khám phá mới

Những sự thật đau lòng sau việc đi vệ sinh của các thái giám thời cổ đại

Những sự thật đau lòng sau việc đi vệ sinh của các thái giám thời cổ đại

Thời cổ đại, thái giám chính là tầng lớp thấp kém nhất trong cung. Dù cùng phục vụ trong hoàng cung như cung nữ nhưng thực tế thì thái giám vẫn ít được xem trọng hơn. Thái giám trước khi tiến cung phải tịnh thân. Đây là quá trình vô cùng đau đớn, thậm chí có thể gây chết người.

thai-giam-thoi-co-dai-4

Sau khi xong các thủ tục, thái y sẽ dùng bột hồ tiêu và dầu sáp đổ lên vết thương để cầm máu, giảm đau. Xong chuyện này, đến lượt một thân cây lúa mạch dạng ống nhỏ được nhét vào đường niệu đạo, giúp nước tiểu có thể chảy ra ngoài dễ dàng hơn. Đây cũng là cách nhằm tránh nhiễm trùng vết thương, không để vi khuẩn xâm nhập.

thai-giam-thoi-co-dai-2

Các thái giám giữ chiếc ống nhỏ này để đi vệ sinh trong vài tháng đầu. họ có thể đứng hoặc ngồi xổm như người bình thường. Tuy nhiên, vấn đề là bộ phận sinh dục của thía giám vốn đã bị tổn thương trong quá trình tịnh thân, khiến họ không kiểm soát được các phản ứng sinh lý. Vài tháng đầu, thái giám thậm chí còn chẳng biết chuyện nước tiểu thoát ra khỏi cơ thể mình khi nào, phản đến khi ngửi thấy mùi hôi mới giật mình nhận ra.

thai-giam-thoi-co-dai-1

Thái giám thời cổ đại đi vệ sinh như thế nào? Đây hẳn là câu hỏi của rất nhiều người. Thực tế, thái giám thường ngồi xổm giống phụ nữ, dùng một tay giữ chiếc ống nhỏ ở vị trí bị hoạn rồi xả ra ngoài. Quá bất tiện nên các thái giám quan ngày xưa thường xuyên mang theo một chiếc khăn khô bên người. Nó được dùng như thứ để tạm thời ngăn nước tiểu tràn ra ngoài.

Khi phát hiện ra chuyện đi vệ sinh, thái giám chỉ còn một cách là quay về phòng để thay đồ. Thế nhưng, cũng có những người phải làm nhiệm vụ suốt cả ngày, không thể rời đi dù chỉ một vài phút. Đó hầu hết đều là thái giám cấp thấp, không được tắm rửa, thay đồ nhiều lần trong ngày. Vì thế mà dù đứng xa 300 mét cũng có thể ngửi thấy mùi hôi từ những người này.

thai-giam-thoi-co-dai-3

Một số thái giám khác thì chọn cách mặc đồ thật dày để giấu mùi hôi. Thế nhưng, cách làm này cũng chẳng thể hiệu quả vào mùa hè, thậm chí còn khiến cơ thể ra nhiều mồ hôi hơn, dễ “bốc mùi” hơn nữa. Thái giám cao cấp hơn còn bỏ tiền ra mua hương liệu, song đây là thứ không phải ai cũng đủ tài chính.

 

Vì sao Hari Won đi du lịch Đà Nẵng về nhưng không bị cách ly hay khai báo y tế?

(Techz.vn) – Việc Hari Won đi du lịch Đà Nẵng cùng mẹ về nhưng không bị cách ly cũng không khai báo y tế khiến nhiều người thắc mắc.