Giải trí

Nhạc sĩ đình đám được Mỹ tâm tôn sùng bất ngờ hé lộ khóc khuất, luật chia tiền 'boa' ở Việt Nam

Nhạc sĩ đình đám được Mỹ tâm tôn sùng bất ngờ hé lộ khóc khuất, luật chia tiền 'boa'  ở Việt Nam

Để có một chương trình âm nhạc thành công không chỉ dựa vào mỗi người nghệ sĩ đó là một sự nỗ lực, kết hợp nhuần nhuyễn giữa các ekip phía dưới sân khấu, và không thể không nhắc đến “linh hồn” của buổi biểu diễn là các nhạc công. Ít ai biết rằng, để nghệ sĩ tỏa sáng trên sân khấu, giữa giữa ca sĩ và ban nhạc có những “luật ngầm” nhất định. Chia sẻ mới đây của nhạc sĩ Lê Quang về những góc khuất phía sau hậu trường khiến nhiều khán giả bất ngờ.

Mới đây, vợ chồng nhạc sĩ Lê Quang đã “hé lộ” những góc khuất đằng sau sân khấu giữa ca sĩ và ban nhạc trên kênh Youtube của ca sĩ Cam Thơ, khi hai người ngồi ôn lại chuyện đi hát ngày xưa. Được tiết lộ rằng, trong lúc đi hát ca sĩ mà không làm hài lòng các nhạc công, họ có thể bỏ sân khấu ngay lúc nghệ sĩ đang biểu diễn. Chia sẻ này khiến người hâm mộ thấu hiểu hơn những vất vả sau ánh hào quang trên sân khấu của các nghệ sĩ.

Theo lời kể của ca sĩ Cam Thơ, cô cho hay từ khi bước chân vào nghệ thuật đến nay cô chứng kiến nhiều chuyện “dở khóc dở cười” sau hậu trường. Bởi khán giả chỉ nghĩ rằng ca sĩ chỉ đầu tư hình ảnh và rèn luyện giọng hát, ít ai biết rằng ca sĩ còn phải học cách đối nhân xử thế để vừa lòng người trong giới.

Đặc biệt, một khi muốn trở thành nghệ sĩ biểu diễn thành công, điều luôn “khắc cốt ghi tâm” đó là khi ca sĩ cộng tác cùng ban nhạc. Tâm sự những ngày đi hát ở Việt Nam, ca sĩ Cam Thơ nói: “Đi hát ở Việt Nam có “luật”, ca sĩ hát nhà hàng hay này kia là phải chia đôi tiền “boa”  với ban nhạc. Nhưng tôi thì khác, cho hết ban nhạc. Qua Mỹ cũng vậy, cách đây 8 năm, có khán giả “boa”  tôi 100 USD, thời đó tiền rất lớn, vậy mà tôi cũng cho ban nhạc luôn”.

Lý giải về việc bạn nhạc cũng nhận được những “hậu hĩnh” như ca sĩ biểu diễn chính. Ca sĩ Cam Thơ cho biết ban nhạc chính là “linh hồn” của sân khấu, quyết định sự thành bại của buổi diễn. Thậm chí, nếu ca sĩ làm phật lòng ban nhạc, họ có thể khó “kiếm ăn”. Tâm sự với khán giả: “Ở Việt Nam, ca sĩ lì xì ban nhạc dữ lắm. Mỗi lần tập, họ nịnh ban nhạc. Họ bồi dưỡng ban nhạc để ban nhạc đánh cho hay, chứ đánh tông khác thì bể show luôn…” - nữ ca sĩ bộc bạch.

Tuy nhiên, với ca sĩ Cam Thơ “hên” là không sợ bị “ăn hiếp”, cô hài hước thẳng thắn cho hay bởi khi đi hát vì có ông xã “chống lưng”. Cô nói: “Chỉ cần gặp gỡ mà họ hỏi câu “Dạo này anh Lê Quang khỏe không?” là tôi thấy vui và yên tâm biểu diễn rồi. Ca sĩ nhiều lúc rất sợ ban nhạc. Giọng tôi hát tông lạ nên nhiều khi báo họ chơi nhạc cũng rất sợ bị la”.

Nhạc sĩ Lê Quang cũng kể lại một minh chứng vị trí của ban nhạc trong buổi biểu diễn. Theo đó vì không hài lòng với ứng xử của ca sĩ trên sân khấu, nên họ sẵn sàng bỏ sân khấu ngay lúc biểu diễn. Nam nhạc sĩ tiết lộ: “Ca sĩ này lên hát nhưng có tật, hay ngoắc ngón tay ra hiệu cho ban nhạc chơi nhanh lên, cứ ngoắc tay hoài. Đang hát thì tự dưng không nghe tiếng trống nữa. Nhìn xuống thì thấy tay trống bỏ đi, xuống ngồi ghế phía dưới. Anh ta giận để ca sĩ tự hát luôn…”.

Cũng trong cuộc trò chuyện, khán giả vô cùng bất ngờ khi biết đến những câu chuyện đằng sau bức rèm sân khấu ngày xưa. Nhạc sĩ Lê Quang kể: “Hồi xưa, một số ban nhạc cũng kỳ lắm. Hễ ai báo mi thứ, mi giáng thứ là ban nhạc đánh rê luôn cho dễ. Báo rê thăng thì đánh tông mi luôn, ráng chịu… Thật ra, nhiều dấu thăng, dấu giáng quá rất khó chơi, nhất là với guitar. Đánh dịch tông cũng hơi mệt. Còn bây giờ thì khác vì máy móc, công nghệ hiện đại hơn”.

Câu chuyện thì kể vậy, nhiều người sẽ không khỏi hiểu nhầm các nhạc công. Nhưng không phải  ai cũng “làm khó”, bắt bẻ ca sĩ theo hướng tiêu cực. Theo tiết lộ của Cam Thơ, ông xã cô cũng từng là “nỗi ám ảnh” của nhiều ca sĩ bởi rất hay la rầy, thậm chí đuổi ca sĩ. Lý do là một số người tập luyện không nghiêm túc, gây mất thời gian. Đồng thời, sự nghiêm khắc này là bài học để họ làm việc có tâm với nghề, dù đi diễn ở đâu cũng đặt yếu tố chuyên nghiệp lên hàng đầu.

Có thể thấy chia sẻ của một nhạc sĩ đình đàm về góc khuất phía sau sân khấu khiến khán giả không khỏi ngỡ ngàng. Lê Quang được biết đến là 1 nhạc sĩ nổi tiếng được cả giới showbiz kính nể, là người tạo nên những bản hit đầu đời cho Mỹ Tâm.

Người học trò thành công nhất của ông không ai khác là Mỹ Tâm, chính nhạc sĩ Lê Quang chính là người đã ươm mầm và chăm bẵm cho tài năng ca hát của cô được phát triển rực rỡ và tỏa sáng. Người hâm mộ đã ưu ái đặt tên cho mối lương duyên giữa nhạc sĩ Lê Quang và ca sĩ Mỹ Tâm là một trong những mối lương duyên gắn bó “hiếm có khó tìm” trong showbiz.

Sau thành công của ca khúc Niềm tin chiến thắng mà nhạc sĩ Lê Quang sáng tác cho Mỹ Tâm hát tại Seagame 22 đã giúp cô ghi lại dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả. Nhạc sĩ Lê Quang hay gọi Mỹ Tâm bằng cái tên trìu mến “Bé”. Ít ai biết là nhạc sĩ Lê Quang cũng chính là người sẵn sàng “chịu chơi” khi không chỉ sáng tác ca khúc cho Mỹ Tâm mà còn là người hát bè cà chơi nhạc cụ đệm cho nữ ca sĩ trong các liveshow của cô. 

Biết được “lương duyên âm nhạc”  giữ nhạc sĩ tài hoa và thần tượng của mình nên những người hâm mộ Mỹ Tâm cũng dành cho ông một tình cảm trân trọng và quý mến đặc biệt. Trong những đêm nhạc có sự hỗ trợ của nhạc sĩ Lê Quang, những người hâm mộ giọng ca gốc Quảng Nam không ngần ngại hô vang tên của ông như một lời tri ân và cảm ơn sâu sắc đến những ân tình, yêu mến cũng như sự hết lòng mà vị nhạc sĩ đã dành cho thần tượng của mình. 

 

Đàm Vĩnh Hưng mắc lỗi 'quê 1 cục' khi tương tác với ông chủ Facebook, CĐM mỉa mai trình độ tiếng Anh

(Techz.vn) Lỗi sai của Đàm Vĩnh Hưng khi tương tác với ông chủ Facebook khiến khán giả không khỏi xôn xao.