Khám phá mới

Ly kỳ câu cầu ma quái nhất thế giới khiến hàng trăm chú chó ‘tự tử’

Ly kỳ câu cầu ma quái nhất thế giới khiến hàng trăm chú chó ‘tự tử’

Cầu Overtoun nằm ở vùng Dumbarton (Scotland) là một trong những nơi nhận được nhiều sự chú ý từ đông đảo người dân khi địa điểm này ghi nhận hàng trăm trường hợp bất thường. Cây cầu thời đá Victoria này nổi tiếng do liên quan đến những trường hợp nhảy cầu "tự tử" kỳ lạ của loài chó.

Vào những năm 1950, nhiều báo cáo về các chú chó bị ngã hoặc tự nhảy xuống cầu được chính quyền địa phương ghi nhận, ước tính khoảng 600 chú chó đã “tự tử” khi đi trên cây cầu bí ẩn này suốt 50 năm qua dù chưa có con số được hé lộ chính xác.

bi3-1686036638.jpg
 

Theo những ghi nhận từ người dân địa phương, cây cầu này được xây dựng bắc qua một hẻm núi sâu 15m, chính vì đó các chú chó nhảy xuống từ trên cầu đều khó có thể giữ tính mạng. Chủ của một chú chó thoát nạn sau khi đi ngang qua khu vực này chia sẻ với Daily Record rằng thú cưng đột nhiên chạy đến mép cây cầu và nhảy xuống ngay lập tức khi họ xuống xe.

bi1-1686036638.jpg
 

Mặc dù các nhà khoa học vẫn chưa lý giải được nguyên nhân gây ra tình trạng này nhưng một số người còn đặt ra giả thuyết cây cầu Overtoun là ranh giới giữa thiên đường và mặt đất, đặc biệt loài chó có khả năng cảm nhận được hồn ma và năng lượng âm dương rõ rệt nên chúng không chần chừ mà nhảy xuống cầu khi đến địa điểm trên.

biii-1686036753.jpg
 

Còn về phía người dân địa phương, họ lại cho rằng cầu Overtoun bị ám bởi Quý bà Overtoun sau khi đau khổ trong vòng 23 năm vì cái chết của chồng. Những năm cuối đời, bà đã thường xuyên bước dọc cây cầu nay trong sự tiếc nuối, thương tiếc người chồng. Những chú chó nhảy xuống cầu mà không do dự để chủ nhân của chúng.

Bên cạnh đó, cũng có giả thuyết đưa ra những tán lá xung quanh chân cây cầu nhìn giống mặt đất bằng phẳng khiến loài chó tưởng rằng chúng vẫn an toàn nếu nhảy xuống dưới. Không chỉ thế, người ta còn đón mùi hương của các loài chồn và chuột khiến những chú chó thích thú nhảy luôn xuống dưới.

 

Sao 25/5: Đàm Vĩnh Hưng nói về tin nhập viện né tránh kiện tụng, Ngọc Trinh táo bạo thả rông vòng 1

Điểm tin sao: Trấn Thành bị chuyên gia chê bịa đặt, vô trách nhiệm, ồn ào của MC Lại Văn Sâm cũng được nhắc đến; Lan Ngọc chính thức lên tiếng về những đoạn clip ‘lùa gà’ chơi chứng khoán; Đàm Vĩnh Hưng nói thẳng về nghi vấn nhập viện né tránh kiện tụng; Thủy Tiên tiết lộ 'bí mật' chưa ai từng biết về chuyến từ thiện cách đây 3 năm; Ngọc Trinh táo bạo thả rông vòng 1;...