Doanh nhân

Loạt sai phạm trong vụ ly hôn của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, 'vua cà phê' rút đơn đề nghị chia 70 tỷ

Loạt sai phạm trong vụ ly hôn của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, 'vua cà phê' rút đơn đề nghị chia 70 tỷ

 

Vụ ly hôn của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và Lê Hoàng Diệp Thảo sau nhiều năm vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, rất nhiều sai phạm trong vụ ly hôn được nêu công khai. 

Cụ thể, báo Tuổi Trẻ Online đưa tin hội đồng thẩm phán TAND tối cao đã xét xử giám đốc thẩm vụ án ly hôn của vợ chồng ông Đặng Lê Nguyên Vũ do có kháng nghị của viện trưởng Viện KSND tối cao về việc có nhiều vi phạm tố tụng, ảnh hưởng đến quyền lợi của các đương sự trong vụ án.

Vụ ly hôn của vợ chồng ông Đặng Lê Nguyên Vũ có nhiều sai phạm 

Đầu tiên là về quan hệ hôn nhân, đây là vụ ly hôn không có sự thuận tình giữa 2 bên vì trong khi ông Vũ muốn "dứt áo ra đi" thì phía bà Thảo lại một mực muốn hàn gắn.  Việc tòa án cấp phúc thẩm vẫn công nhận thuận tình ly hôn là không đúng.

Thứ 2, trong quá trình định giá tài sản chung, lợi ích của đương sự bị ảnh hưởng khi tòa án sử dụng kết quả thẩm định giá và giá các bất động sản do các bên thống nhất để giải quyết; nhiều báo cáo tài chính năm của các công ty không được kiểm toán; chưa thẩm định giá trị quyền sở hữu trí tuệ (giá trị thương hiệu) của các công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên...

Thứ 3, trong việc chia tài sản, bà Thảo được viện KSND cho phép quản lý và sử dụng giá trị quyền sử dụng đất tại 7 bất động sản là không đúng mà phải giao cho bà Thảo quyền sở hữu, quản lý, sử dụng. Lý do nêu ra là vì dù vợ cũ ông Vũ đã sang Úc kinh doanh và được Chính phủ Úc cấp thị thực định cư thì bà vẫn là người Việt Nam nên quyền quản lý, sử dụng, sở hữu đối với 7 bất động sản này là điều hiển nhiên.

Thứ 4, về việc chia cổ phần các công ty, ông Đặng Lê Nguyên Vũ giao lại cho bà Thảo bằng giá trị là không đúng, chưa đảm bảo quyền lợi của bà Thảo về quyền được kinh doanh theo quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, Đồng thời, phân chia tài sản chung chênh lệch cũng là điều bất hợp lý cần phải xem xét lại.

Mới đây, ông chủ "đế chế" cà phê Trung Nguyên đã nộp  đơn đề nghị rút yêu cầu chia 70 tỉ trong 1 tài khoản mang tên anh trai bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Sau quá trình xem xét hồ sơ vụ án, căn cứ vào sự định đoạt của đương sự, TAND tối cao đã chấp thuận yêu cầu này của ông Vũ. Còn đối với những quyết định khác của bản án thì tòa án vẫn giữ nguyên.

 

Con dâu tỷ phú từng tố Ngọc Trinh đào mỏ, cắm sừng mặc áo trễ nải táo bạo, khoe trọn vòng 1 gợi cảm

(Techz.vn) Dù đã là mẹ 2 con nhưng con dâu tỷ phú từng tố Ngọc Trinh đào mỏ, cắm sừng lại có gu thời trang cực kì gợi cảm, thân hình nóng bỏng khiến dân tình không thể rời mắt.