Khoa học thưởng thức

Loạn luân với mẹ kế, Thái tử nhà Lý bị tước quyền kế vị

Loạn luân với mẹ kế, Thái tử nhà Lý bị tước quyền kế vị

 

Theo sách Đại Việt sử lược, Hoàng đế Lý Anh Tông có ít nhất 6 người con, trong đó Thái tử Lý Long Xưởng là người được sử sách ghi chép kĩ lưỡng nhất. Ông sinh năm Tân Mùi (1151) là con trưởng của vua Lý Anh Tông và Chiêu Linh Hoàng hậu Vũ Thị. Vì nghĩ rằng mình nắm chắc ngôi vị hoàng đế Đại Việt tương lai nên từ khi được lập làm thái tử, Lý Long Xưởng chỉ lo ăn chơi.

Đến vua Lý Anh Tông nổi tiếng ăn chơi một thời cũng phải chào thua con trai trưởng của mình. Long Xưởng hơn hẳn vua cha ở chỗ, không chỉ ăn chơi mà còn hoang dâm vô độ, đến nỗi bất chấp cả sự loạn luân.

Ảnh minh họa

Năm Giáp Ngọ (1174), Long Xưởng thông dâm với cả cung phi của Anh Tông. Sách Đại Việt sử lượng (quyển 3, tờ 8-a) chép rằng: "Long Xưởng có tính hiếu sắc, trong cung có những cung nữ được vua yêu dấu, Long xưởng đều tư thông với họ. Vua lại ghét Long Xưởng vô lễ. Bà nguyên phi Từ thị được Vua yêu, Hoàng hậu bèn sai Long Xưởng ngầm giở ngón đòn tư tình để mê hoặc Từ thị, muốn cho bà Từ thị đó bị Vua nhạt tình. Từ thị đem hết việc đó tâu Vua, vua nhân đó mà giận dữ, phế Long xưởng đi".

Sách Đại Việt sử kí toàn thư ghi chép lại, vào tháng 9 năm Giáp Ngọ (1174), Lý Long Xưởng bị phế làm thứ dân và bị bắt giam một thời gian. Sau đến đời Vua Lý Cao Tông, vào năm Tân Sửu (1181), Long Xưởng ra tù, nhưng lại tụ họp bọn bất lương cướp bóc bừa bãi.

Gần một năm sau đó, vào tháng Giêng năm Ất Mùi (1175), Vua Lý Anh Tông quyết định tấn phong cho hoàng tử Lý Long Trát, con Thục phi Đỗ Thụy Châu, đứa con mà Vua rất yêu quý, lên làm Thái tử, cho ở Đông cung. Năm ấy Lý Long Trát mới 2 tuổi. Ngay trong năm đó, tháng 7, ngày Ất Mùi, Vua Anh Tông băng hà ở điện Thụy Quang, thọ 39 tuổi. Thái tử Long Trát lên kế vị, hiệu là Lý Cao Tông, đời Vua thứ 7 của triều đại nhà Lý.

Thế nhưng, Lý Cao Tông cũng chẳng khá hơn huynh trường. Sách Đại Việt Sử ký Toàn thư nhận định về Lý Cao Tông: "Ở trong mê sắc đẹp, ra ngoài mê săn bắn, ham rượu, thích nhạc, xây nhà cao, trổ tường đẹp, phạm một trong các điều ấy tất phải bại vong". 

 

Lên ngôi nhờ thông dâm với Thái hậu, hoàng đế biến thái nhất lịch sử còn giao hoan với xác chết

(Techz.vn) Sở hữu ngại hình tuấn tú, phong lưu hơn người nhưng bản tính tàn độc, biến thái, vị hoàng đế này đã trở thành nỗi kinh hoàng của cả một triều đại Trung Quốc.