Thế giới

Hoàng đế 'loạn luân' với mẹ và lập nhiều hoàng hậu nhất trong lịch sử

Hoàng đế 'loạn luân' với mẹ và lập nhiều hoàng hậu nhất trong lịch sử

 

Lịch sử phong kiến Trung Quốc có quy tắc là những người cùng dòng họ không được phép kết hôn với nhau. Tuy nhiên, có một vị hoàng đế đã không những bất chấp quy định này, bắt mẹ kế làm sủng phi và ép hai người con gái cùng dòng họ với mình thành hôn, mà “loạn luân” đến nỗi đưa 4 cô cháu gái ruột vào cung để làm thê thiếp. Đó chính là Lưu Thông- tức Chiêu Vũ Đế nhà Hán Triệu (310-318). Dù được đánh giá là có khả năng thấy được các kế hoạch chiến lược tốt từ những điều xấu, nhưng vua Lưu Thông có cuộc sống buông thả trong rượu và phụ nữ. Thậm chí, ông đã không ít lần gây ra cái chết thương tâm của những quan chức thanh liêm nhất tại thời điểm đó.

Lưu Thông là người Hung Nô- một dân tộc thiểu số chuyên sống bằng nghề du mục ở Nội Mông. Ông cũng là “hoàng đế” tự xưng thứ hai sau Lưu Uyên của Hán Triệu- một tiểu quốc trong thời kỳ “Ngũ Hồ thập lục quốc” vào cuối thời kỳ nhà Đông Tấn (265-420). Các nhà sử học nhận định rằng các vua Hán Triệu nói chung là những người thông minh và ăn nói lưu loát, nhưng thiếu sự kiềm chế và thể hiện sự tàn độc thái quá trên chiến trường. Do đó đất nước này không bao giờ khai thác hết được tiềm năng của mình dẫn đến cuối cùng rơi vào tay của kẻ khác chỉ sau 25 năm tồn tại.

Lưu Thông xuất thân từ một dân tộc chuyên du canh du cư nên có phong cách sống rất phóng khoáng và “chơi hết mình”. Ông thích đi ngao du thiên hạ và mở rộng mối quan hệ khắp kinh đô Lạc Dương của nhà Tấn- nơi hội tụ của những bậc hiền tài và quý tộc Trung Hoa cũ.

Để chiếm được ngôi vị hoàng đế, Lưu Thông sẵn sàng đẩy người anh em Lưu Hòa vào chỗ chết và bộc lộ bản chất thực của mình. Hắn không chỉ ra tay với các quan lại không cùng quan điểm mà còn tỏ rõ bản chất hoang dâm vô độ, bất chấp luân thường đạo lý để “loạn luân” với mẹ kế. Theo tập tục của người Hung Nô, sau khi cha chết thì vợ của cha trở thành mẹ của con trai. Tuy nhiên, vì không cưỡng nổi trước vẻ đẹp “tuyệt sắc” của quý phi mà Lưu Thông đã sửa lại luật: “Sau khi cha chết, vợ cha cũng như vợ con”. Điều này đã vấp phải sự chống đối quyết liệt từ các đại thần trong triều nhưng không ai có thể ngăn nổi hắn.

Không chỉ vậy, Lưu Thông còn bắt người con chú con bác Lưu Diệu phải đưa hai cô con gái Lưu Nga, Lưu Anh vào cung để “hầu chuyện” nhà vua, thực chất là trở thành quý phi để ngày đêm “phục vụ” ông bác. Quá phẫn nộ, Lưu Diệu đã vào trong cung “răn đe”: “Việc lấy người trong dòng họ làm phi là một điều tổ tiên đã ngăn cấm” nhưng Lưu Thông đã ngang tàng ra quyết định “Những người thuộc cùng dòng họ vẫn có thể lấy nhau”. 

Không dừng ại, “cay cú” vì việc can gián của Lưu Diệu, sau một thời gian ngắn, Lưu Thông lại có quyết định đưa 4 người cháu gái của Lưu Diệu vào cung để làm quý nhân. Trong giới sử học Trung Quốc, Lưu Thông đã trở thành một biểu tượng cho sự dâm loạn bậc nhất.

Lưu Anh được Lưu Thông sủng ái nhất trong danh sách “6 vị con cháu nhà Lưu Diệu” nhập cung. Nhưng vì Lưu Anh có xuất thân đặc biệt, lại vi phạm quy tắc của tổ tiên khi kết hôn nên rất nhiều đại thần can gián việc lập hậu cho Lưu Anh, trong đó có một đại thần tên là Trần Nguyên Đạt. Ông kịch liệt phản đối việc lập hậu và cho rằng: Như thế là đi ngược lại với luân thường đạo lý và làm xấu bộ mặt tổ tiên, vì Lưu Anh là người trong họ. Lúc đầu, Lưu Thông cũng thấy có lý nên định đưa một quý phi khác lên làm hoàng hậu, tuy nhiên lúc này Lưu Anh bắt đầu “dở trò” bằng việc viết "huyết thư": “Nô tỳ đã đi ngược lại với luật lệ của tổ tiên để vào cung hầu hạ hoàng thượng. Những lời dèm pha, dị nghị của bá tánh nô tỳ đã nếm đủ, nhưng chưa bao giờ nô tỳ oán trách một lời để ngày đêm hầu hạ, phục dịch hoàng thượng. Nay hoàng thượng chỉ vì lời can gián của một vị đại thần mà bỏ rơi nô tỳ, như thế ắt không công bằng sao? Vì thế nô tỳ nghĩ rằng, chỉ có cái chết mới trả lại sự trong sạch cho nô tỳ”. Sau khi nhận được bức huyết thư của Lưu Anh, Lưu Thông lập tức phong Lưu Anh làm hoàng hậu và bắt đại thần Trần Nguyên Đạt tống giam vì tội “lắm chuyện”, dẫn đến việc đại thần này quá uất ức và bất lực mà tự vẫn và chết một cách thê thảm.

Chỉ trong 8 năm liên tiếp, Lưu Thông còn lập nên 10 vị hoàng hậu nữa tại hậu cung, tạo thành một “đội ngũ” hoàng hậu đồ sộ chưa từng có trong lịch sử của Trung Quốc. chính điều này đã gây ra đấu đá triền miên chốn hậu cung.

Chính vì ngập chìm trong tửu sắc, không quan tâm đến xã tắc, triều đình mà tình hình xã hội của nhà Hán Triệu khi đó trở nên tồi tệ và đã không thể cứu vãn nổi ở những đời hoàng đế sau này.

 

Lên ngôi nhờ thông dâm với Thái hậu, hoàng đế biến thái nhất lịch sử còn giao hoan với xác chết

(Techz.vn) Sở hữu ngại hình tuấn tú, phong lưu hơn người nhưng bản tính tàn độc, biến thái, vị hoàng đế này đã trở thành nỗi kinh hoàng của cả một triều đại Trung Quốc.