Giải trí

Lãnh đạo 1 Viện KSND quận ở TP.HCM nói thẳng chuyện rà soát loạt tố cáo của CEO Đại Nam

Lãnh đạo 1 Viện KSND quận ở TP.HCM nói thẳng chuyện rà soát loạt tố cáo của CEO Đại Nam

Chưa bao giờ làng giải trí lại có nhiều vụ kiện tụng ồn ào như vậy. Không chỉ 1 mà có đến 5 nghệ sĩ cùng đệ đơn tố cáo một nữ CEO. Sự việc này có lẽ là vô tiền khoáng hậu của showbiz, chiếm trọn sự chú ý của công chúng nhiều tháng qua. Trên thực tế, đây cũng không phải lần đầu tiên bà Nguyễn Phương Hằng vướng vào những vụ việc được cơ quan chức năng thụ lý.

Trước đó, vợ ông Dũng Lò Vôi cũng từng gây xôn xao vì những lá đơn tố cáo, nhờ cơ quan chức năng vào cuộc. Đầu tiên phải kể đến vụ kiện ông Võ Hoàng Yên lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Sau lời tố của bà Nguyễn Phương Hằng, Công an tỉnh Quảng Ngãi cũng đã vào cuộc và xác minh đúng là ông “thần y” chưa chữa khỏi bệnh cho bất cứ người dân nào của địa phương. Nói cách khác, cách khám chữa bệnh của ông Yên là phản khoa học. Sau nhiều tháng tạm ngưng, vừa qua Công an TP.HCM cũng đã thông báo phục hồi điều tra vụ việc này.

nguyen-phuong-hang-3

Đến lần thứ hai là vụ 5 nghệ sĩ lần lượt gửi đơn tố bà Nguyễn Phương Hằng có hành vi xúc phạm danh dự, uy tín, nhân phẩm mình. Hôm 4/10, Công an TP.HCM cho biết đã chuyển đơn tố cáo của Đàm Vĩnh Hưng đến Công an tỉnh Bình Dương giải quyết.

Vụ việc thứ ba mới xảy ra vài ngày trước. Cụ thể, Công an TP.HCM đã yêu cầu các đơn vị vào cuộc kiểm tra, xác minh thông tin bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo một số cá nhân làm từ thiện. Điều đáng nói là trong công văn được gửi đi còn nêu rõ tên một số người như Hoài Linh, Võ Hoàng Yên, Thủy Tiên, Trấn Thành, Đàm Vĩnh Hưng…

nguyen-phuong-hang-2

Nói về chuyện Bộ Công an rà soát thông tin tố cáo cá nhân trục lợi từ thiện từ phản ánh của bà Nguyễn Phương Hằng, một lãnh đạo viện KSND quận ở TP.HCM đã có chia sẻ với báo Tuổi Trẻ. Theod dó, người này cho rằng chỉ cần là vấn đề khiến dư luận xã hội quan tâ thì các cơ quan tố tụng sẽ chủ động rà soát. Chuyện này được quy định rõ ại Thông tư 28/2020 của Bộ Công an.

Riêng thông tin được phản ánh trên các phương tiện thông tin đại chúng, cán bộ cần tiếp nhận bằng cách sao chụp, ghi chép hoặc in bài viết ra giấy để báo cáo lãnh đạo, chỉ huy. Trong trường hợp tin báo về tội phạm xác định được dấu hiệu tội phạm thuộc thẩm quyền điều tra của cơ quan, đơn vị nào thì đơn vị, cơ quan đó sẽ ghi nhận và giải quyết.

nguyen-phuong-hang-1

Nhìn vào sự việc lần này, những livestream của bà Nguyễn Phương Hằng khiến dư luận quan tâm trong suốt thời gian qua. Vì thế nên dù có đơn tố cáo hay không thì cơ quan điều tra vẫn sẽ chủ động rà soát. Vị lãnh đạo Viện KSND quận này còn cho biết đã có những vụ án xuất phát từ lời tố cáo trên mạng xã hội.

Câu chuyện đầu cơ khẩu trang của một giám đốc bệnh viện bị phát giác là ví dụ điển hình. Khi đó cơ quan điều tra cũng nắm bắt thông tin từ các bài viết trên Facebook và lấy đó làm tài liệu điều tra. Việc cơ quan điều tra Bộ Công an lần này chủ động thu thập tin báo tố giác tội phạm từ những livestream của bà Nguyễn Phương Hằng là điều hoàn toàn đúng với quy định pháp luật.

 

Đàm Vĩnh Hưng tiết lộ tình hình vụ kiện bà Nguyễn Phương Hằng sau hơn 1 tháng gửi đơn lên công an

(Techz.vn) – Nửa tháng trôi qua nhưng vụ việc Đàm Vĩnh Hưng gửi đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng vẫn chưa có nhiều tiến triển. Mới đây, đại diện của nam ca sĩ đã có những chia sẻ ngắn gọn về tình hình chuyện này.