Giải trí

Lâm Vỹ Dạ hé lộ bí mật liên quan Hoài Linh, tiết lộ đã quy y và cú sốc khi khi bị chẩn đoán ung thư

Lâm Vỹ Dạ hé lộ bí mật liên quan Hoài Linh, tiết lộ đã quy y và cú sốc khi khi bị chẩn đoán ung thư

Chương trình “Vì sao tôi theo đạo Phật” lên sóng với sự tham gia của khách mời Lâm Vỹ Dạ. Việc nữ diễn viên xuất hiện càng thu hút thêm nhiều sự quan tâm của khán giả. Tại đây, bà xã Hứa Minh Đạt tiết lộ cơ duyên giúp cô đến với đạo Phật và gắn bó đến tận bây giờ.

Mở đầu, Lâm Vỹ Dạ cho biết, cô sinh ra ở Sài Gòn nhưng quê quán gốc lại ở Thừa Thiên Huế. Ba nữ diễn viên là người Huế, rất thích văn thơ và đặc biệt bài “Đây thôn Vỹ Dạ” của Hàn Mặc Tử nên đặt tên con gái là Vỹ Dạ.

lam-vy-da-3

Về sau vào làm nghệ thuật, Lâm Vỹ Dạ được Hoài Linh chú ý và ưu ái đặt thêm chữ “Lâm” ở đầu, thành Lâm Vỹ Dạ như hiện tại. Nữ diễn viên tiết lộ: “Anh Hoài Linh đặt nghệ danh cho tôi từ năm 2008 và tôi theo nghệ danh Lâm Vỹ Dạ tới tận bây giờ”.

Gia đình Lâm Vỹ Dạ vốn theo đạo Phật từ xưa. Bà cố và bà ngoại nữ diễn viên đều tu tập tại chùa ở Huế, từ bé nữ diễn viên có nhiều cơ hội tiếp xúc với tôn giáo này nên có niềm tin rất lớn. Khi còn bé, Lâm Vỹ Dạ vẫn thường theo mẹ lên chùa cúng dường, cầu an. Thậm chí mẹ cô còn thuộc cả những bài kinh Phật. Sau này lấy chồng sinh con, càng trải qua nhiều biến cố Lâm Vỹ Dạ càng có niềm tin vững chắc vào Phật.

Có một kỷ niệm khó quên với Lâm Vỹ Dạ ngày bé là mỗi lần lên chùa cùng mẹ cô lại lấy cây lược đi vòng quanh khắp nơi để… chải tóc cho các sư thầy.

lam-vy-da-1

Năm 2021 vừa qua, Lâm Vỹ Dạ từng trải qua cú sốc lớn. Trong một lần đi khám, cô bị chẩn đoán mắc ung thư tuyến giáp giai đoạn 4. Thông tin này khiến nữ diễn viên suy sụp, suy nghĩ bi quan. Dù biết ung thư tuyến giáp không nguy hiểm đến tín mạng nhưng bà xã Hứa Minh Đạt vẫn vô cùng lo lắng.

“Trong lúc bế tắc, tôi chỉ còn niềm tin duy nhất là cầu nguyện. Tôi cầu nguyện rất nhiều, hay quỳ dưới chân mẹ Quan Âm để cầu xin mẹ phù hộ cho tôi qua kiếp nạn này. Các sư thầy biết hoàn cảnh của tôi nên cũng đọc kinh cho tôi liên tục trong một tháng.  May mắn thay, một tháng sau, tôi khám lại thì bác sĩ bảo hồi trước chẩn đoán nhầm, tôi không hề bị ung thư”, Lâm Vỹ Dạ kể lại.

lam-vy-da-2

Bất ngờ hơn, Lâm Vỹ Dạ tiết lộ cô đã được quy y tại chùa vào năm 2020, pháp danh Diệu Hương Liên. Hai con trai của nữ diễn viên cũng được đặt pháp danh lần lượt là Pháp Nguyên Mãn và Pháp Nguyên Phước.

 

 

Lâm Vỹ Dạ bị fan Hồ Văn Cường chỉ trích dữ dội vì thái độ khó tin khi con nuôi Phi Nhung biểu diễn

(Techz.vn) – Thái độ của Lâm Vỹ Dạ khi Hồ Văn Cường đang biểu diễn trên sân khấu khiến fan nam ca sĩ bức xúc. Nhiều người liên tục để lại bình luận gay gắt nhắm vào nữ nghệ sĩ.