Smart Phone - Điện thoại

iPhone 14 Pro có camera sau lớn hơn là nhờ cảm biến đến 48MP

iPhone 14 Pro có camera sau lớn hơn là nhờ cảm biến đến 48MP

Gần đây, rất nhiều thông tin về iPhone 14 Pro đã xuất hiện gây được sự chú ý như máy sẽ lần đầu tiên được loại bỏ tai thỏ hay camera lớn hơn nữa chiếm diện tích khủng ở mặt lưng. Trong đó, thông tin về camera nhận được sự quan tâm rất lớn từ giới công nghệ.

Theo ông Ming-chi Kuo, một nhà phân tích đã theo dõi chuỗi ngành của Apple trong một thời gian dài cho biết, việc tăng kích thước camera sau của iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max là vì họ phải chuyển sang máy mới có độ phân giải tới 48 megapixel.

Tuần trước, blogger Max Weinbach đã chia sẻ những gì được cho là thiết kế của dòng iPhone 14 Pro. Những hình ảnh cho thấy kích thước mô-đun camera của dòng iPhone 14 Pro sẽ tăng khoảng 5%, ví dụ như chiều rộng của iPhone 14 Pro‌ Max là 77,58 mm, nhỏ hơn một chút so với 78,1 mm của iPhone 13 Pro Max. Chiều cao gần như tương đương với ‌13 Pro‌ Max, lần lượt là 160,7mm và 160,8mm.

Đáp lại, nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho biết, "Lý do chính khiến camera lớn hơn và nổi bật hơn là do việc nâng cấp camera chính phía sau (ống kính góc rộng) lên 48 megapixel. Anh ấy nói thêm rằng chiều dài đường chéo của cảm biến hình ảnh của iPhone sẽ tăng 25% đến 35%. Và nhảy lên 48 megapixel Tương tự như vậy, chiều cao của hệ thống ống kính máy ảnh sẽ tăng từ 5% đến 10%.

Hệ thống camera 48 megapixel dự kiến ​​sẽ được giới hạn ở các mẫu iPhone 14 Pro‌ và hỗ trợ quay video 8K, đây là một cải tiến so với camera 12 megapixel + quay video 4K của iPhone 13 Pro‌. Video độ phân giải cao 8K được quay bằng iPhone 14 Pro cũng được cho là phù hợp để xem trên thiết bị AR / VR được đồn đại từ lâu của Apple.

Từ lâu, nhà phân tích Ming-chi Kuo trước đây cho biết ông tin rằng chất lượng camera của các mẫu iPhone 14 Pro sẽ "nâng khả năng chụp ảnh bằng camera của điện thoại di động lên một tầm cao mới". 

 

Apple chuẩn bị tung ra dịch vụ thuê iPhone và các thiết bị khác, giá chỉ từ 228 nghìn mỗi tháng

(Techz.vn) Nhiều nguồn tin hôm nay cho biết Apple có thể sẽ triển khai dịch vụ cho thuê iPhone, iPad, Macbook...trả tiền theo tháng giống các dịch vụ phát nhạc hay xem phim trực tuyến.