Smart Phone - Điện thoại

Galaxy S22 Ultra thua 'tan nát' trước iPhone 13 Pro Max về độ bền chống va đập

Galaxy S22 Ultra thua 'tan nát' trước iPhone 13 Pro Max về độ bền chống va đập

Độ bền được xem là một trong những yếu tố quan trọng khi đánh giá một chiếc điện thoại. Và mới đây, kênh Youtube PhoneBuff đã tiến hành thử nghiệm độ bền giữa hai chiếc điện thoại cao cấp nhất thị trường hiện nay là Galaxy S22 Ultra và iPhone 13 Pro Max với kết quả khá bất ngờ.

Nội dung bài kiểm tra độ bền

Theo đó, cả hai chiếc Flagship này đều được trang bị những công nghệ chống chịu va đập tốt nhất. Với Apple, đó là kính cường lực Ceramic Shield do hãng tự phát triển với lời tuyên bố là chống chịu va đập tốt nhất làng smartphone. Trong khi đó, Galaxy S22 Ultra, tuyên bố độ bền của mình đến từ kính Gorilla Glass Victus+ cứng nhất của nhà sản xuất kính cường lực Corning danh tiếng với độ bền gấp đôi loại Victus vốn đã rất nổi tiếng.

Trong bài kiểm tra độ bền, các chuyên gia của PhoneBuff đã để cho cả hai chiếc Flagship rơi tự do xuống mặt nền bên tông từ độ cao 1m và từ độ cao 1.45m xuống nền thép. Các thử nghiệm lần lượt diễn ra với các tình huống thực tế như rơi úp mặt lưng, rơi chạm góc, rơi úp màn hình.

Ở độ cao 1m/nền bê tông cứng

Cả hai máy đều không hư hại đáng kể khi rơi mặt lưng

Đối với rơi mặt lưng, cả Galaxy S22 Ultra và iPhone 13 Pro Max đều không gặp vấn đề nào khác ngoài một vài vệt xước nhỏ ở camera. Khác biệt gần như rất khó nhận thấy.

Viền thép của iPhone 13 Pro Max tỏ ra ít bị hư hại hơn

Sang đến bài kiểm tra rơi chạm góc, viền thép phẳng bo góc của iPhone 13 Pro Max tỏ ra tốt hơn với kết quả bị xước rất ít. Trong khi đó, Galaxy S22 Ultra với viền nhôm và góc không được bo cong nên bị hư hại nhiều hơn.

Màn hình của cả hai đều hư hại nhưng Galaxy S22 Ultra trông tệ hơn

Sang đến bài rơi úp màn hình, cả hai máy đều bị nứt vỡ nhưng vết nứt trên Galaxy S22 Ultra có phần rõ nét hơn so với iPhone 13 Pro Max. Thực tế sử dụng cũng cho thấy cả hai máy đều bình thường trong mọi chức năng nhưng Galaxy S22 Ultra không thể dụng tiếp cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình. iPhone 13 Pro Max không có chức năng này.

Rơi độ cao 1.45m trên nền thép 10 lần

Màn hình của Galaxy S22 Ultra tan nát sau thử nghiệm so với iPhone 13 Pro Max

Ở thử nghiệm này, Galaxy S22 Ultra và iPhone 13 Pro Max đều được cho rơi tự do 10 lần và kết quả, thự sự lộ rõ. Theo đó, màn hình của iPhone 13 Pro Max tiếp tục không bị nứt nhiều và sử dụng hoàn hảo. Tuy nhiên, Galaxy S22 Ultra đã hư hại khá nghiêm trọng, va đập thậm chí đã khiến một số vết nứt kéo sang cả mặt lưng.

Tạm kết

Như vậy, có thể thấy trong bài kiểm tra độ bền của PhoneBuff, Galaxy S22 Ultra đã thua "tan nát" theo đúng nghĩa đen trước iPhone 13 Pro Max. Mặc dù vậy nếu nhìn vào thực tế có thể thấy thiết kế của iPhone 13 Pro Max thực sự bền bỉ hơn như có viền thép. khung viền phẳng và đặc biệt là không có cảm biến nào khác trên màn hình.

Galaxy S22 Ultra dù thua tan nát, nhưng nếu xét việc màn hình của chiếc máy này cao cấp hơn iPhone khá nhiều như có cảm biến dấu vân tay, cong tràn viền hai bên...v...v thì đó chưa hẳn là thất bại. Việc bị hư hại với các bài kiểm tra nêu trên thực cho thấy Samsung đã làm rất tốt với những tính năng cao cấp mà màn hình iPhone 13 Pro Max không hề có.

 

iPhone SE 2022 không chỉ mạnh, camera chụp đẹp, giá rẻ mà còn bền 'kinh ngạc', ngang iPhone 13

(Techz.vn) Bện cạnh hàng loạt ưu điểm như giá rẻ, cấu hình mạnh, camera chụp ảnh đẹp hấp dẫn, iPhone SE 2022 còn có độ bền cực kỳ cao.