Smart Phone - Điện thoại

iPhone 13 thay màn hình phức tạp chưa từng thấy vì một con chip nhỏ quyết định số phận FaceID

iPhone 13 thay màn hình phức tạp chưa từng thấy vì một con chip nhỏ quyết định số phận FaceID

Đối với các nhà sản xuất phần cứng có lượng người dùng lớn. Khâu sửa chữa sau khi mua máy cũng là một nguồn lợi nhuận quan trọng, điều này càng đúng với Apple vốn khá khép kín trong chuyện sửa chữa thiết bị.

Trước đó trong quá trình tháo màn hình iPhone 13, một chuyên gia công nghệ đã phát hiện ra rằng sau khi hoán đổi màn hình của hai chiếc iPhone 13, một thông báo lỗi không thể nhận dạng Face ID xuất hiện, điều đó có nghĩa là khả năng cao là Thao tác thay đổi màn hình chỉ có thể được thực hiện tại các cửa hàng do Apple trực tiếp điều hành hoặc được ủy quyền.

IFixit đã tìm ra giải pháp để kích hoạt Face ID, nhưng nói rằng đó là giải pháp duy nhất khó hoạt động. Nói một cách đơn giản, các dụng cụ tháo lắp thông thường như tua vít không còn đủ nữa, và cũng cần phải có kính hiển vi và dụng cụ hàn chi tiết siêu nhỏ.

Mấu chốt của vấn đề là iPhone 13 sẽ xác minh thông tin ghép nối giữa màn hình và Face ID. Các cửa hàng được ủy quyền có thể sử dụng Bộ công cụ dịch vụ của Apple để làm điều đó. Các thợ sửa chữa khác phải tháo chip đồng bộ hóa thông tin ghép nối khỏi màn hình gốc và hàn nó vào tương ứng. vị trí của màn hình mới.

Chi phí sửa chữa cao hơn và độ phức tạp có thể không khuyến khích một số cửa hàng sửa chữa nhỏ hơn mua iPhone 13. iFixit cho rằng đây là một chiến lược của Apple, buộc người dùng phải mua Apple Care + trá hình để giảm bớt lo lắng. Trên thực tế, việc thay thế camera của iPhone 12 vào năm ngoái đã bổ sung các hạn chế tương tự. 

 

Thêm thông tin về cấu hình iPhone 14 Pro: vi xử lý Apple M1, màn hình OLED 120Hz mượt mà

(Techz.vn) Theo thông tin được trang Specs Tech cập nhật, iPhone 14 Pro sẽ sở hữu màn hình Super Retina XDR OLED kích thước 6.1 inch, được cho chiếm khoảng 87.9% so với tỷ lệ thân máy.