Smart Phone - Điện thoại

Apple iPhone 14 series sẽ bỏ qua những trang bị đặc biệt này

Apple iPhone 14 series sẽ bỏ qua những trang bị đặc biệt này

Theo thông tin mới, TSMC (Công ty sản xuất chất bán dẫn Đài Loan) đang phải đối mặt với một số vấn đề trong việc sản xuất các chip này. Điều này có thể ảnh hưởng tới tiến độ của dự án. Có thể nhiều người chưa biết, TSMC là đối tác lâu năm của Apple trong dòng vi xử lý Apple A-series gần đây.

Theo các kỹ sư quen thuộc với vấn đề này, chip 3nm mới sẽ không có sẵn cho dòng iPhone 14. Mặc dù vậy, TSMC sẽ bắt đầu sản xuất chip 3nm trước các đối thủ cạnh tranh trên thị trường chipset. Một thời gian mà chipset 3nm sẽ không sẵn sàng cho dòng iPhone 14, chúng ta có thể thấy Apple sẽ gắn bó với Apple A15 Bionic trong một đợt nữa. Apple có thể đặt với một tên gọi khác là Apple M1. Chúng ta có thể thấy Apple A15 Pro hoặc thậm chí là Apple A15 Max trong năm tới.

Tuy nhiên, sử dụng cùng một chipset không có nghĩa là sẽ không có cải tiến. Apple có thể điều chỉnh hiệu suất và bằng tối ưu lại mọi thứ. Theo báo cáo gần đây, Qualcomm, MediaTek và Samsung sẽ chuyển sang quy trình chế tạo 4nm cho đến cuối năm nay.

MediaTek sẽ cung cấp chipset của mình từ TSMC, trong khi Qualcomm sẽ sử dụng quy trình chế tạo 4 nm của Samsung. MediaTek dự kiến sẽ tiết lộ chipset Dimensity 2000 được sản xuất trên nút 4nm. Lần đầu tiên nhiều năm, công ty sẽ tung ra một chipset nằm trên cùng lãnh thổ với Qualcomm Snapdragon 898 và Samsung Exynos 2200 dựa trên 4nm sắp tới.

Mặc dù phần cứng mới có thể không mang sự thay đổi lớn về mặc hiệu suất, nhưng điều tương tự không thể nói đến khi nói đến thiết kế. Theo những tin đồn gần đây, Apple đang chuẩn bị một cuộc đại tu lớn cho loạt sản phẩm trong dòng iPhone 14 sắp tới. Dòng sản phẩm mới sẽ mang đến những thay đổi lớn về mặt thiết kế và sẽ loại bỏ phần tai thỏ một lần và mãi mãi. Các thiết bị mới sẽ có thiết kế đục lỗ. Hơn nữa, toàn bộ dòng sản phẩm sẽ có tốc độ làm tươi 120Hz và sẽ mang lại Touch ID. Tuy nhiên, không rõ liệu xác thực dấu vân tay sẽ trở lại dưới dạng máy quét dưới màn hình hay được gắn bên cạnh như trên dòng iPad.

Dòng iPhone 14 mới sẽ loại bỏ biến thể mini. Thay vào đó, hãng sẽ có một biến thể mới có kích thước lớn hơn được gọi là iPhone 14 Max. Đáng chú ý là Apple được cho là đang chuẩn bị một ứng cử viên iPhone SE 3 mới cho thị trường. Thiết bị này sẽ là sự thay thế cho biến thể mini và sẽ ra mắt trước dòng iPhone 14.