Nhịp sống số

Instagram và Facebook thay đổi thuật toán giống TikTok, hiển thị nhiều nội dung được đề xuất hơn

Instagram và Facebook thay đổi thuật toán giống TikTok, hiển thị nhiều nội dung được đề xuất hơn

Giám đốc điều hành Meta, Mark Zuckerberg đã thông báo rằng Instagram và Facebook sẽ tăng gấp đôi nội dung được đề xuất dựa trên AI nguồn cấp dữ liệu của người dùng vào năm 2023, thay vì hiển thị nhiều bài đăng từ bạn bè hoặc những người mà người dùng theo dõi. Hiện tại, nội dung được đề xuất chiếm khoảng 15% nguồn cấp dữ liệu của người dùng trên Facebook, tỷ lệ này trên Instagram cao hơn.

Điều này diễn ra vào thời điểm người dùng trên toàn cầu đang chứng kiến các bài đăng, reel và story được đề xuất trên Instagram ngày càng tăng dựa trên AI và đang phàn nàn về điều đó. Trên thực tế, những người nổi tiếng toàn cầu như Kim Kardashian và Kylie Jenner đã bắt đầu kêu gọi Instagram “ngừng cố gắng giống TikTok”.

Cho đến nay, TikTok để xuất các video ngắn trên nền tảng của mình chủ yếu dựa trên AI và hiển thị các clip dựa trên lượt tìm kiếm, lượt thích và sở thích của người dùng. Thông báo của Zuckerberg dường như được đưa ra do TikTok trở thành một trong những ứng dụng được sử dụng nhiều nhất trên toàn cầu và có tốc độ tăng trưởng cao hơn đáng kể so với Meta, bao gồm cả Facebook. Tuy nhiên, anh ấy nói thêm rằng các đề xuất AI sẽ trải dài trên tất cả các định dạng, không chỉ độc quyền trên TikTok.

Mới đây, Zuckerberg giải thích lý do đằng sau sự thay đổi này rằng: “AI tìm thấy nội dung bổ sung mà mọi người thấy thú vị, giúp tăng mức độ tương tác và chất lượng nguồn cấp dữ liệu của chúng tôi”. Anh nói thêm rằng mọi người ngày càng thích giao tiếp trong box chat thay vì bình luận trên các bài đăng, đề cập đến văn hóa gửi meme qua inbox, direct ngày càng tăng.

Lần gần đây nhất Facebook và Instagram công bố sự thay đổi lớn trong việc phân phối nội dung là vào năm 2018, khi họ chủ yếu tập trung vào việc khuyến khích “tương tác xã hội có ý nghĩa” (MSI) giữa bạn bè trên News Feed. Zuckerberg sau đó đã nói rằng nó sẽ làm giảm thời gian của người dùng trên mạng xã hội nhưng để họ cảm thấy tốt hơn và do đó cải thiện trải nghiệm mạng xã hội tổng thể.

 

Apple thuê chuyên gia Lamborghini về cho dự án Apple Car

(Techz.vn) Dự án Apple Car mới đây đã có thêm một diễn biến mới khi giám đốc thiết kế của hãng siêu xe Lamborghini sẽ tham gia.