Nhịp sống số

Apple thuê chuyên gia Lamborghini về cho dự án Apple Car

Apple thuê chuyên gia Lamborghini về cho dự án Apple Car

Dự án Apple Car bí hiểm của Apple hôm nay đã xuất hiện trở lại trên các mặt báo. Bloomberg đưa tin rằng Apple đã thuê một cựu giám đốc điều hành của Lamborghini cho dự án xe Apple tự lái, có thể được đặt tên là Apple Car (đây không phải là tên chính thức vì dự án này vẫn còn bị che đậy trong bí ẩn).

Luigi Taraborrelli một chuyên gia kỳ cựu với 20 năm kinh nghiệm được cho là sẽ giúp dẫn dắt đội ngũ thiết kế của Apple Car được đồn đại từ lâu.

Điều này có nghĩa là Apple đã không từ bỏ dự án sản xuất ô tô. Trước đó có rất nhiều các báo cáo thường xuyên về những người rời khỏi dự án có thể dẫn đến suy đoán rằng dự án không diễn ra tốt đẹp.

Taraborrelli giám sát khung gầm và động lực của xe tại Lamborghini. Ông đã tham gia phát triển các mẫu xe như Urus, Huracan và Aventador. Ông cũng đã từng làm việc trên Huracan Sterrato (xe địa hình) và mẫu xe ý tưởng Asterion, và bây giờ sẽ mang chuyên môn của mình cho đội Apple Car.

Ở Apple, Công việc của Taraborrelli chủ yếu tập trung vào phát triển khung gầm, nhưng anh cũng làm việc trong các lĩnh vực phát triển xe hơi khác, bao gồm xử lý, hệ thống treo, lái, phanh và vành.

Bloomberg lấy thông tin này từ các nguồn giấu tên nói rằng thông tin không được công khai (đúng là Apple Car chưa được Apple hay bất cứ điều gì công bố và ngày phát hành hay thông báo chính thức cũng không được đưa ra).

Dự án Apple Car được biết đến với mật danh Project Titan. Mặc dù có tên mã nghe khá hoành tráng, dự án đã gặp phải một số thất bại và thách thức, bởi chi phí cao, với nhiều kỹ sư rời đi và những người mới bắt đầu.

Dự án Apple Car dường như tạo ra một nguồn nhân lực khá vững chắc. Một cựu chiến binh 31 năm của Ford đã được thuê vào đầu năm nay để đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn cho chiếc xe. Năm ngoái, Apple đã thuê Ulrich Kranz, cựu giám đốc hãng sản xuất ô tô điện Canoo và là cựu lãnh đạo mảng kinh doanh ô tô điện của BMW.

Nhưng đó không phải là tất cả! Apple cũng đã quản lý để đưa cựu giám đốc lái xe tự động của Tesla là Stuart Bowers, và ông được cho là đang làm việc về công nghệ tự lái cho Apple Car. Có vẻ như hàng trăm cựu kỹ sư của Tesla hiện đang làm việc với Apple Car, cũng như các kỹ sư từ Waymo và Mercedes-Benz. Các giám đốc thiết kế cấp cao của Tesla, McLaren, Porsche và Aston Martin cũng đang làm việc trên chiếc xe này.

 

Apple tiếp tục phá kỷ lục doanh thu dù mới giữa năm, cổ đông Apple 'bơi trong tiền'

(Techz.vn) Theo công bố tài chính mới nhất, Apple vẫn tiếp tục tăng trưởng doanh thù đều đặt và đạt một kỷ lục mới giữa năm 2022.