Nhịp sống số

Apple tiếp tục phá kỷ lục doanh thu dù mới giữa năm, cổ đông Apple 'bơi trong tiền'

Apple tiếp tục phá kỷ lục doanh thu dù mới giữa năm, cổ đông Apple 'bơi trong tiền'

Nhà sản xuất iPhone hôm qua đã công bố kết quả doanh thu Quý 2/2022 hay Q3 theo năm tài chính của Apple với thành công rất lớn là con số 83 tỷ USD tương đương với mức tăng nhẹ 2% so với cùng kỳ năm ngoái từ mức doanh thu 81,4 tỷ USD.

Hầu hết tất cả các mảng bán hàng và dịch vụ của Apple đều mang đến lợi nhuận. Chẳng hạn mảng dịch vụ đi kèm như Apple Music, iCloud, Apple TV...v...v đạt 830 triệu người đăng ký và mang về doanh thú 19.6 tỷ USD trong khi cùng kỳ năm ngoái chỉ đạt 17.4 tỷ USD.

Doanh thu iPhone của Apple vẫn tiếp tục là đầu tàu của sự tăng trưởng khi đạt đạt 40,6 tỷ USD, tăng nhẹ so với mức 39,6 tỷ USD trong quý năm ngoái. Doanh thu iPad giảm xuống còn 7,22 tỷ USD, giảm so với mức 7,37 tỷ USD trong quý 3 năm 2021.

Doanh thu của mảng máy tính Mac đã giảm xuống còn 7,38 tỷ USD, giảm so với mức doanh thu 8,2 tỷ USD của năm trước. Thiết bị đeo, Gia đình và Phụ kiện giảm nhẹ xuống còn 8,08 tỷ USD, giảm từ 8,8 tỷ USD.

Hội đồng quản trị của Apple tuyên bố chia cổ tức bằng tiền mặt là 0,23 USD cho mỗi cổ phiếu. Cổ tức sẽ được trả vào ngày 11 tháng 8 cho các cổ đông nổi tiếng kể từ khi kết thúc hoạt động kinh doanh vào ngày 8 tháng 8.

Theo CEO Tim Cook, Apple đã có những chiến lược thu hút người dùng smartphone Android chuyển sang iPhone và nó đã thành công. Ông cho biết “Chúng tôi đã đạt được mức kỷ lục về số người chuyển đổi thiết bị và ghi nhận ​​mức tăng trưởng 2 con số đối với khách hàng sử dụng iPhone mới”. 

Điều này thực sự xảy ra khi Apple duy trì nhiều mẫu iPhone giá rẻ như iPhone 11 hay ra mắt thêm iPhone SE 3 với cấu hình mạnh như iPhone 13.

"Kết quả kinh doanh của chúng tôi tiếp tục chứng minh khả năng quản lý hoạt động kinh doanh hiệu quả của chúng tôi bất chấp môi trường hoạt động đầy thách thức.

Giám đốc tài chính Apple Luca Maestri cho biết. "Trong quý, chúng tôi đã tạo ra dòng tiền hoạt động gần 23 tỷ USD, trả lại hơn 28 tỷ USD cho các cổ đông và tiếp tục đầu tư vào các kế hoạch tăng trưởng dài hạn của chúng tôi.".

 

Apple đạt 860 triệu người đăng ký các dịch vụ trả phí, mang lại nguồn thu khổng lồ

(Techz.vn) Các dịch vụ trả phí đi kèm iPhone, iPad và Macbook đang là con gà đẻ trứng vàng thực sự cho Apple.