Thủ thuật công nghệ

Hướng dẫn tìm kiếm hình ảnh nhanh chóng và dễ dàng trên iPhone

Hướng dẫn tìm kiếm hình ảnh nhanh chóng và dễ dàng trên iPhone

Người dùng iPhone sử dụng iOS 15 giờ đây đã có thể dễ dàng tìm kiếm hình ảnh trên app Photos. Để kích hoạt tính năng này, bạn đọc có thể truy cập vào Settings > Siri & Search > Photos. Kiểm tra 4 dòng Show App in Search, Show Content in Search, Show on Home Screen, và Suggest App và bật nó lên nhé. Thường thì tính năng này mặc định là sẽ được kích hoạt sẵn.

photos-search-settings-ios

Tiếp tục, để tìm kiếm hình ảnh thông qua từ khoá, bạn đọc cần vuốt xuống mở Spotlight tại màn hình khoá hoặc màn hình chính trên thiết bị iOS. Sau đó gõ "Photos từ khoá", sau đó kết quả sẽ được hiển thị ra. Hình ảnh sẽ được liệt kê theo các chủ đề về địa điểm, con người, cảnh vật, cây cối, vật nuôi hay thậm chí có thể nhận diện được văn bản có trong hình ảnh nhờ vào tính năng Live Text. 

spotlight-search-photos-app

Như hình ảnh dưới đây, người dùng tìm kiếm với từ khoá là "cats" (con mèo), thì những hình ảnh liên quan đến con mèo sẽ xuất hiện dựa trên ứng dụng Photos, các đề xuất trên ứng dụng, website, Siri Knowledge hay từ các nguồn khác. Bạn nhấn nút Show More thì kết quả hình ảnh sẽ được hiển thị dựa trên ứng dụng hình ảnh (Photos) và các đoạn văn bản (Text Found in Photos) được tìm thấy trên hình ảnh. 

TechZ chúc bạn đọc thành công!

 

iPhone SE 3 sẽ có trang bị đủ mạnh để khiến cả thế giới Android phải 'đứng hình'

(Techz.vn) Hôm nay, những thông tin mới nhất về iPhone SE 3 đã hé lộ cho thấy nó sẽ là một cú đánh rất mạnh vào thị trường smartphone và mạnh hơn

 

Tag:

iPhone