Giải trí

Hiếu Hiền đau xót, NSƯT Minh Vượng cùng cả showbiz bàng hoàng nhận tin NS Mai Thành đột ngột qua đời

Hiếu Hiền đau xót, NSƯT Minh Vượng cùng cả showbiz bàng hoàng nhận tin NS Mai Thành đột ngột qua đời

Sáng 16/12, thông tin nghệ sĩ lão làng Mai Thành qua đời khiến dư luận không khỏi xôn xao. Gia đình ông cho biết, nam diễn viên trút hơi thở cuối cùng vào lúc 14h40 ngày 15/12 ở nhà riêng, hưởng thọ 83 tuổi. Nguyên nhân nghệ sĩ Mai Thành ra đi là vì chứng bệnh tắc nghẽn phổi nhiều năm.

Ngay khi biết tin, nhiều sao Việt lần lượt gửi lời chia buồn, bày tỏ nỗi niềm trước sự ra đi của đàn anh. Trên trang cá nhân, đạo diễn Nguyễn Thanh Hiệp xúc động báo tin cho anh chị em nghệ sĩ, lập tức Hiếu Hiền, Minh Vượng, Thành Được, Huỳnh Kiến An cùng một số người khác để lại bình luận vĩnh biệt nghệ sĩ Mai Thành. Nhiều người không dám tin đây là sự thật, càng thêm tiếc nuối khi một cây đa cây đề của nghệ thuật nước nhà ra đi.

nghe-si-mai-thanh-1

nghe-si-mai-thanh-3 nghe-si-mai-thanh-7 nghe-si-mai-thanh-8 nghe-si-mai-thanh-6 nghe-si-mai-thanh-2 nghe-si-mai-thanh-5

Nghệ sĩ Mai Thành tên thật là Võ Văn Thêm, sinh năm 1939 ở Bến Tre. Ông chuyển lên Sài Gòn sinh sống từ năm 13 tuổi, về sau thi vào Trường quốc gia Kịch nghệ Sài Gòn vì đam mê ca hát. Nghệ sĩ Mai Thành chính là học trò của hai nhân vật nổi tiếng là thầy Năm Châu và cô Phùng Há. Không chỉ nổi bật ở kịch nói, ông còn gây ấn tượng nhờ nhiều vai diễn ông già trên màn ảnh. Một số bộ phim ông từng tham gia có thể kể đến như Chung cư, Người đẹp Tây Đô, Chuyện của Tuấn, Biển sáng, Xóm nước đen…

nghe-si-mai-thanh-4

Đồng nghiệp tiết lộ, nghệ sĩ Mai Thành rất say nghề. Dù không khó khăn về kinh tế nhưng những năm 80 tuổi ông vẫn miệt mài đi diễn, chỉ cần có lời mời là sẵn sàng vác balô đi quay. Thậm chí có cảnh vất vả, nghệ sĩ Mai Thành suýt ngất xỉu nhưng ông vẫn gắng gượng để giữ nhịp cho cả ekip.

Gia đình nghệ sĩ Mai Thành vừa qua thông báo, tang lễ của ông sẽ được tổ chức tại nhà riêng ở số 157/19, đường 3-2, Quận 10, TP.HCM.

 

MC Diệp Chi đau đớn báo tin dữ, BTV Quang Minh, BLV Trương Anh Ngọc và CĐM nghẹn ngào chia buồn

(Techz.vn) – Đêm muộn 14/12, MC Diệp Chi thông báo người thân của cô vừa mới qua đời. Biết tin, BTV Trần Quang Minh, Trương Anh Ngọc, Hương Lý cùng nhiều sao Việt và khán giả lần lượt gửi lời chia buồn đến cô.