Giải trí

Hé lộ những chuyện tưởng chừng nhỏ lại khiến Hoài Linh phải khóc, nổi điên lên khi gặp phải

Hé lộ những chuyện tưởng chừng nhỏ lại khiến Hoài Linh phải khóc, nổi điên lên khi gặp phải

 

Chứng kiến nghệ sĩ bị bắt nạt

Để có được thành công như ngày hôn nay, Hoài Linh đã phải vượt qua biết bao những khó khăn. Không chỉ vì xuất thân bình thường, không có ai chống lưng mà còn bởi anh có tính sĩ diện rất cao. Lạ một điều là không chỉ sĩ diện cho mình, anh còn sĩ diện và bức xúc cho người khác.

Bản thân Hoài Linh tự lực bươn trải để có được những thành tựu nhất định, thế nên anh rất hiểu những nỗi khó khăn, uất ức mà nghệ sĩ khác phải gánh chịu. Hoài Linh chia sẻ rằng bản thân anh khi thấy lớp trẻ phải hát lót đi sau, anh thương, thương lắm.

Hoài Linh rất thương đàn em của mình

Không ít lần danh hài nổi giận, đứng ra làm ầm lên, bênh vực các ca sĩ hát lót. Những lần nhắc đến câu chuyện thiếu công bằng này, Hoià Linh lại khóc:

“Đâu phải chuyện đơn giản là cho hát cũng được, không hát cũng được, cho người ta 200 ngàn rồi để người ta đi về. 200 ngàn là một chuyện nhưng cái mặt mũi, danh dự nữa, người ta cũng là ca sĩ mà. Cái đó là cái tôi dễ nổi điên nhất.

Đối với tôi, tôi nói thiệt, thời của mình, mình có thể dùng cái tiếng của mình. Ai nói tôi là ông hoàng showbiz, tôi không đồng ý. Sống trên cuộc đời phải có sự công bằng, anh làm nhiều anh hưởng nhiều, tên tuổi anh lớn anh hưởng nhiều. Tôi làm ít tôi hưởng ít nhưng phải cho tôi làm, vì là công việc nên phải cho tôi làm chứ không phải tối cứ tới ngồi xếp hàng đó, cho lên sân khấu mới được lên.

Người ta tự ái tội nghiệp người ta, mà nghệ sĩ mình nhạy cảm, dễ tự ái lắm. Chính vì thế, tôi thấy có nhiều bức xúc trong nghề. Còn đời sống của tôi, tôi chịu đựng những cái đó quen rồi, có gì lạ. Hai mươi mấy năm, có gì chưa trải qua. Đối với những người mới vào nghề, đó là cú sốc lớn nhất trong cuộc đời họ. Nhưng tôi hay an ủi mọi người, cứ ráng lên, sốc càng nhiều càng tốt, vậy mình mới biết mình có bệnh gì”.

Tổ nghề được đưa lên sân khấu một cách trang trọng

Hoài Linh xúc động trước tiểu phẩm của Huỳnh Lập

Tiểu phẩm "Cảnh giới nghệ thuật" của Huỳnh Lập trong chương trình Cười xuyên Việt từng gây tiếng vang lớn khi lấy đi nước mắt của người danh hài đáng kinh Hoài Linh. Kết thúc tiểu phẩm, khi Huỳnh Lập uy nghi và tự tin trên sân khấu cũng là lúc Hoài Linh đứng dậy vừa vỗ tay, vừa bật khóc. Nam danh hài khi đó mếu máo đứng lên chắp tay rồi nói lời cảm ơn Huỳnh Lập vì đã đưa các vị tổ lên sân khấu.

“Chúng ta cứ có niềm tin vào cái nghề nghiệp thì chắc chắn có ngày chúng ta sẽ được thăng hoa. Ở đâu đó, Tổ vẫn nhìn đến chúng ta, các bậc tiền bối sẽ nhớ đến chúng ta nếu chúng ta làm việc nghiêm túc và chân chính”, Hoài Linh nói.

Những lời nhận xét từ đáy lòng của "vua hài" khiến Huỳnh Lập và những nghệ sĩ, khán giả trong trường quay rơm rớm nước mắt vì xúc động.

Chuyện xây nhà thờ Tổ

Với những ai quan tâm đến Hoài Linh thì đều rõ một điều rằng tâm nguyện duy nhất trong cả cuộc đời làm nghệ thuật của anh là xây nhà thờ Tổ cho các nghệ sĩ có chỗ đi về. Chính vì thế mà nam danh hài dốc lòng, dốc sức và dốc hết tiền bạc của hai mươi mấy năm theo đuổi nghệ thuật để mua 7.000 m2 đất có giá trị lên tới 100 tỷ. Đáng nói, anh còn từ chối nhận sự góp sức của anh em nghệ sĩ.

Chia sẻ lý do tại sao từ chối giúp đỡ, Hoài Linh tâm sự bản thân anh sợ, nhà Tổ là chốn trang nghiêm, sau này ai tới thăm mà cứ nhắc chuyện tiền bạc hay kể công thì anh kị. Bởi vậy, anh tự sức bươn. Thế nhưng, là nghệ sĩ, muốn kiếm tiền chỉ có cách duy nhất là xuất hiện trước công chúng. Từ tấu hài, MC, giám khảo… cái nào anh cũng làm. Điều này khiến cho khán giả hiểu lầm rằng anh ham tiền.

Trong chương trình Ơn giời, cậu đây rồi, Hoài Linh đã bước lên sân khấu và rưng rưng:

“Có một số báo chí nói Linh xuất hiện trên truyền hình nhiều quá, gây nhàm chán. Thật sự từ xưa tới giờ chưa bao giờ Linh nói câu này nhưng bây giờ Linh tâm sự thiệt, Linh cần tiền. Linh cần tiền để thực hiện tâm nguyện của mình. Linh biết sức khỏe của mình như thế nào chứ nhưng khi đã là tâm niệm thì Linh sẵn sàng bán mạng của Linh để thực hiện tâm nguyện đó. Linh biết sở trường của mình là cái gì. Linh hứa với quý vị một điều là Linh sẽ làm lại những cái gì khán giả cho Linh ngay từ đầu.

Những buổi quay như thế này, đi về mệt mỏi, sáng dậy vẫn phải đi quay. Cha mẹ muốn vào thăm con, không dám. Mở cánh cửa ra sợ con thức giấc. Nhiều khi thấy cha mẹ như vậy, Linh cũng đau lòng lắm chứ. Nhưng mà, Linh đã hứa điều gì rồi thì Linh sẽ làm. Linh làm ngày nay, Linh chết ngày mai, Linh cũng sẽ làm”.

Có thể thấy, Hoài Linh không chỉ là người nghệ sĩ đa tài, dốc lòng vì nghệ thuật, anh còn có cái tâm sáng mà khó có nghệ sĩ nào hiện tại có thể bì kịp. Chẳng trách mà mấy chục năm làm nghệ thuật, cái tên Hoài Linh chưa bao giờ hết hot. Thậm chí anh còn nhận được ngày càng nhiều tình cảm từ cả khán giả và đồng nghiệp.

 

Bí ẩn 'lời tiên tri' của Hoài Linh liên quan đến Trường Giang - Nhã Phương

(Techz.vn) Nhìn vào hôn nhân của Trường Giang và Nhã Phương, khán giả không khỏi ngỡ ngàng về "lời tiên tri" của nghệ sĩ Hoài Linh từ nhiều năm trước.