Doanh nhân

Hé lộ cuộc sống bí ẩn của Đặng Lê Nguyên Vũ trong hang đá sau khi ly hôn bà Thảo

Hé lộ cuộc sống bí ẩn của Đặng Lê Nguyên Vũ trong hang đá sau khi ly hôn bà Thảo

Vụ ly hôn nghìn tỷ của vợ chồng “vua cà phê” Trung Nguyên cho đến nay vẫn là đề tài khiến dư luận phải bàn ra tán vào. Trên thực tế, trước khi đưa nhau ra tòa, ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã có một thời gian không sống cùng nhau. Thời điểm đó, ông Vũ một mình lên M’Drắk để sống. Ông xem đây là cách để suy nghĩ về con người và cuộc sống.

Trong hang đá bí ẩn này, ông Vũ sống một cuộc sống tách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài. Ông chủ của Trung Nguyên đã sửa sang và thiết kế lại, biến nơi này thành chốn thông linh với đất trời.

dang-le-nguyen-vu-3
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ chọn cuộc sống tĩnh tách biệt với thế giới trong hang đá 
M’Drắk 

Theo tìm hiểu, hang đá mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ ở nằm trong một trang trại rộng 600ha, đường vào khá lắt léo, phải đi xuyên qua những cánh rừng Tây Nguyên. Nơi này mang đến cảm giác khá u minh, tĩnh lặng đến lạ.

Mọi đồ vật trong hang đá đều được làm bằng đá, trừ các dụng cụ liên quan đến cà phê. Trần hang được xử lý thêm một lớp vật liệu, khiến màu sắc sáng hơn đá tự nhiên. Phần nền rải cát mịn càng tăng thêm sự hoang dã. Nơi này có không khí rất mát mẻ, tạo nên sự thư thái.

dang-le-nguyen-vu-5

dang-le-nguyen-vu-4
Lối vào hang đá mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ sinh sống

Cứ mỗi lần cuộc sống xảy ra biến cố gì, ông Vũ lại ngồi trên núi quan sát mọi người, thế sự. “Vua cà phê” nói: “Qua ngồi vậy nhưng biết hết… Nên khi thông linh, thì cô độc. Cô độc với cái gì lớn lao của mình. Giờ toàn bộ kinh, kệ cái gì Qua cũng biết.

Nhưng họ đâu có biết cái Qua có thể quyết định cái sống cái chết của họ. Quyền của Qua ghê gớm lắm, canh thiên đường và gác cửa địa ngục. Nhưng Qua không muốn ai sợ qua. Qua luôn nhẹ nhàng, thiện tâm với tất cả, kể cả người ăn người ở trong nhà. Luôn luôn Qua sợ tổn thương người khác. Nếu Qua không thiện Trời không cho Qua như vậy. Nếu Qua không cương kỷ thì Qua không bao giờ biết nhiều thứ như vậy”.

dang-le-nguyen-vu-6

dang-le-nguyen-vu-2
Cách thiết kế, bày biện trong hang đá của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã sống ở hang đá này trong suốt nhiều năm trời. Nhiều ngày ông không ngủ, chỉ ngồi thiền dưới gốc đa, chuồng ngựa. Quãng thời gian đó là để ông tĩnh tâm, “thông linh” với đất trời. Người đứng đầu Trung Nguyên cho rằng mình là người được chọn để chuyển tin. Khi được hỏi giao tiếp với Trời bằng gì, ông Vũ đáp: “Nghĩ là tới. Đó là cõi tư tưởng, không dùng ngôn ngữ. Thế giới đó nó vi tế lắm”.

Sở dĩ ông Vũ ngủ ít là vì mỗi ngày ông phải xử lý rất nhiều thông tin. Ngoài ra, chồng cũ bà Thảo còn không quá thiết tha với chuyện ăn uống. Nguyên nhân là vì ông đã đạt đến “cảnh giới” ăn gì cũng được, không ăn cũng chẳng sao.

dang-le-nguyen-vu-8
Quả địa cầu - vật bất ly thân của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Nhiều người vẫn thắc mắc, ông Vũ liên tục nói rằng mình là người “thông linh” được với đất trời. Nếu vậy thì ông có bất tử hay không? Chính ông Vũ đã trả lời câu hỏi này trong một lần tiếp đón phóng viên đến thăm hang đá của mình. Ông nói: “Đây là cõi ô trọc, có thế giới đẹp đẽ vô cùng ở trên đó. Nên phấn đấu để lên cõi đó, đừng luân hồi xuống làm thứ như thế này nữa. Qua đã thoát cái ngũ hành. Giờ Qua có thể dời cái xác này đi lên trên đó. Nhưng Qua phải ở lại Qua giúp người chị em cái này, chứ Qua không chết gì được. Một người bình thường hút ngày 20 chục điếu như thế này, hơn chục ly cà phê, không ai chịu được. Nhưng Qua không vấn đề gì”.

dang-le-nguyen-vu-7
Ông Vũ ở 
M’Drắk nhưng vẫn điều hành công việc Trung Nguyên 

Dù mang tiếng là ở ẩn nhưng trên thực tế ông Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn điều hành công việc ở Trung Nguyên khi ở hang đá. Ông miệt mài nghiên cứu, xây dựng một đế chế “cà phê thiền” khác biệt, độc đáo. Có thể nói, dù ở đâu, sống thế nào thì Trung Nguyên vẫn là phần không thể thiếu trong tâm trí Đặng Lê Nguyên Vũ.

 

Khối tài sản khổng lồ của em gái Cẩm Ly và chồng tỷ phú từng khiến ông Trump ‘nóng mặt’

(Techz.vn) – Sau khi kết hôn với tỷ phú Chính Chu, Hà Phương – em gái Cẩm Ly sở hữu khối tài sản mà hiếm ai có thể sánh kịp.