Giải trí

Giữa lúc Thủy Tiên bị tố 'ăn chặn' 17 tỷ, Đàm Vĩnh Hưng bất ngờ nêu quan điểm từ thiện trái ngược

Giữa lúc Thủy Tiên bị tố 'ăn chặn' 17 tỷ, Đàm Vĩnh Hưng bất ngờ nêu quan điểm từ thiện trái ngược

 

Trong đợt lũ lụt miền Trung hồi tháng trước, vợ chồng Công Vinh-Thủy Tiên là cặp nghệ sĩ có hoạt động nổi bật khi kêu gọi quyên góp được số tiền lên đến hơn 177 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau khi kết thúc hành trình từ thiện và công khai bản sao kê viết tay dài một trang giấy cùng nhiều văn bản xác nhận có dấu mộc của các địa phương được hỗ trợ, Thủy Tiên bị tố "ăn chặn" 17 tỷ cùng nhiều sai sót sao kê.

Thủy Tiên bị tố "ăn chặn" 17 tỷ

Dựa trên giấy tờ Thủy Tiên đăng tải, người này phân tích: "Trong 2 ngày 19 và 20/11, Thủy Tiên thực hiện 4 giao dịch rút tiền, (lần 1) 20.000.000.000 đồng, (lần 2) 10.000.000.000 đồng, (lần 3) 25.043.000.000 đồng, (lần 4) 8.000.000.000 đồng. Tổng số tiền rút 4 lần là: 63.043.000.000 đồng (Sáu mươi ba tỷ, không trăm bốn ba triệu đồng). Trong khi đó, từ ngày 19/11 đến khi kết thúc công cuộc từ thiện, chị đi hỗ trợ người dân 3 tỉnh Thừa Thiên – Huế, Quảng Ngãi và Quảng Nam, với tổng số tiền 45.114.000.000 (Bốn năm tỷ, một trăm mười bốn triệu đồng). Cụ thể Thừa Thiên – Huế 18.366.000.000 đồng, Quảng Ngãi 14.000.000.000 đồng, Quảng Nam 12.748.000.000 đồng". Sau khi sắp xếp và tổng hợp những con số lại thì số chênh lệch lên tới 17.929.000.000 đồng. 

Trước áp lực dư luận cùng nhiều chất vấn, bà xã Công Vinh vẫn giữ động thái im lặng. Bên cạnh những chỉ trích, thậm chí "ném đá", một bộ phận khán giả và nghệ sĩ đứng ra bảo vệ giọng ca Sao anh không ăn. Một số khác thì lại nêu ra quan điểm từ thiện cá nhân, đáng chú ý nhất là bài đăng của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Cụ thể, nguyên văn anh viết: "Làm từ thiện cũng KHỔ TÂM lắm! Âm thầm làm thì Ít người biết và dĩ nhiên là ít tiền nên giúp được ít!! Mình muốn thông báo để nhìu người biết mà chung tay giúp đỡ nhìu người nghèo đỡ khổ thì bị cho là đánh bóng tên tuổi!PR bản thân! Sao phải la lên um xùm chi zạ?? Và còn nhìu câu hỏi ngu khác nghe mà muốn ngắt nụ luôn á! Nếu phải kể ra hết thì thiệt sự tui cũng ko thể nào nhớ hết!!!!! Tui nghĩ mấy nhân vật được giúp sẽ nhớ ..."

Quan điểm gây chú ý của Đàm Vĩnh Hưng

Nếu vợ chồng Thủy Tiên luôn cập nhật tình hình từ thiện trên trang fanpage, thậm chí livestream cả quá trình từ thiện thì Đàm Vĩnh Hưng lại có quan điểm và hành động trái ngược. Ngoại trừ những chương trình từ thiện có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ với mục đích quyên góp, anh hiếm khi đăng tải chuyện từ thiện lên mạng xã hội mà lựa chọn cách âm thầm làm. Do đó mà anh không thể nhớ hết những người mình từng giúp đỡ. Dù vậy, anh cũng đưa ra mặt trái của việc từ thiện âm thầm, chính là sẽ không có nhiều người biết đến để giúp đỡ, dẫn đến số tiền từ thiện vì đó mà ít đi.

Tin nhắn nặc danh cảm ơn Đàm Vĩnh Hưng vì đã giúp đỡ

Tuy nhiên, người giúp quên nhưng người được giúp thì luôn nhớ. Chính vì vậy mà mới đây "ông hoàng nhạc Việt" đã nhận được loạt tin nhắn cảm ơn từ một người "nặc danh" vì sự giúp đỡ của anh trước đó. 

Đàm Vĩnh Hưng là sao Việt vô cùng chăm chỉ từ thiện

Là một ca sĩ tiếng tăm của Vpop, Đàm Vĩnh Hưng không chỉ khẳng định vị thế với loạt sản phẩm âm nhạc đầu tư, chất lượng mà còn gây ấn tượng mạnh mẽ bằng những hoạt động thiện nguyện đầy ý nghĩa của anh. Chính vì cái tài và cái tâm sáng mà cho đến nay, anh vẫn là "ông hoàng nhạc Việt" không thể thay thế trong lòng khán giả.

 

Con dâu tỷ phú 'ngày 7 đêm 3' với Ngọc Trinh gây bất ngờ với quan điểm tiền bạc giống 'mẹ chồng hụt'

(Techz.vn) Con dâu tỷ phú từng "ngày 7 đêm 3" với Ngọc Trinh mới đây đã nêu quan điểm tiền bạc khá bất ngờ, có nhiều tương đồng với "nữ hoàng nội y".