Smart Phone - Điện thoại

Giá iPhone 13 sẽ đắt hơn vì lý do đặc biệt này

Giá iPhone 13 sẽ đắt hơn vì lý do đặc biệt này

Mặc dù giá đã có rất nhiều dự đoán về giá bán của iPhone 13 đưa ra gần đây. Tuy nhiên, theo các nguồn tin từ chuỗi cung ứng, sản xuất thiết bị điện tử thì giá bán của dòng iPhone 13 gần như chắc chắn không thể như iPhone 12 năm ngoái.

Theo tin mới từ DigiTimes, Apple được cho là đang có kế hoạch tăng giá dòng iPhone 13 sắp tới như một cách để bù đắp cho chi phí sản xuất chip tăng lên từ nhà cung cấp chính TSMC.

Giá chip từ TCSM tăng cao

Theo báo cáo, TSMC đang có kế hoạch tăng chi phí sản xuất chip của mình, ảnh hưởng đến một số khách hàng, bao gồm cả Apple. TSMC được cho là đang tìm cách tăng chi phí lên tới 20% cho "các công nghệ quy trình tiên tiến và hoàn thiện" của họ.

TSMC được cho là đã thông báo cho các khách hàng về việc tăng giá tới 20% đối với các công nghệ quy trình tiên tiến và hoàn thiện của mình, với mức giá mới được ấn định sẽ có hiệu lực từ tháng 1 năm 2022. Việc điều chỉnh giá cũng sẽ được thực hiện đối với các đơn hàng dự kiến ​​hoàn thành bắt đầu từ tháng 12.

Các nguồn tin cho biết, đối với các công nghệ quy trình tiểu 7nm tiên tiến của TSMC, báo giá sẽ tăng từ 3-10%. Apple, khách hàng lớn nhất của TSMC với các đơn đặt hàng chiếm hơn 20% tổng doanh thu của xưởng đúc, sẽ bị tăng giá 3-5%.

Apple tăng giá sản phẩm

Như một cách để bù đắp cho sự gia tăng chi phí, Apple được cho là đang nhắm đến việc tăng chi phí của dòng ‌iPhone 13‌ sắp tới để "giảm thiểu tác động của việc tăng chi phí đối với lợi nhuận của họ." Các nhà quan sát cho biết trong khi đối mặt với chi phí sản xuất tăng cao, các hãng sẽ tăng giá sản phẩm là điều tất yếu.

Theo các nguồn tin thị trường, Apple có thể sẽ đặt giá cao hơn cho iPhone sắp ra mắt và các loạt sản phẩm khác. Nhiều hãng Laptop, đã tăng giá từ 5-10% trong năm nay, tiếp tục tìm cách giảm thiểu tác động của chi phí gia tăng đối với lợi nhuận của họ.

Apple năm nay đang chuẩn bị một số cải tiến đáng kể cho ‌iPhone 13‌, bao gồm các tính năng được thiết kế đặc biệt cho các nhiếp ảnh gia và nhà quay phim chuyên nghiệp.

Trên các mẫu cao cấp hơn của dòng sản phẩm sắp ra mắt, Apple được cho là sẽ bổ sung hỗ trợ ProRes cho video và video ở chế độ chân dung. Apple có thể coi cả hai tính năng này là sự biện minh cho việc tăng giá trên những chiếc iPhone cao cấp nhất của mình. Như vậy, việc tăng giá iPhone sẽ càng có lý do để thực hiện.

 

Rò rỉ bằng chứng khẳng định 'iPhone 13' là tên chính thức của iPhone mới năm nay

(Techz.vn) Những nguồn tin tức rò rỉ tiếp tục khẳng định cái tên iPhone 13 sẽ được Apple sử dụng chính thức cho loạt smartphone ra mắt trong năm 2021.