Nhịp sống số

Elon Musk sa thải một nửa nhân viên Twitter để cắt giảm chi phí vận hành.

Elon Musk sa thải một nửa nhân viên Twitter để cắt giảm chi phí vận hành.

Mới đây, trang Bloomberg cho biết, ông chủ mới của Twitter - Elon Musk có kế hoạch sa thải 50% lực lượng lao động của Twitter (khoảng 3.700 người). Lý do chính của việc sa thải là cắt giảm chi phí vận hành và các nhân viên vẫn chưa được thông báo.

Những người còn lại sẽ được yêu cầu làm việc toàn thời gian tại văn phòng. Đây là sự đảo ngược của chính sách work-from-home đã được đưa ra trong những ngày đầu của đại dịch Covid-19.

Trước đó, Musk cũng sa thải giám đốc điều hành Parag Agrawal (trái)

Các giám đốc điều hành và cố vấn cấp cao đã thảo luận với Elon Musk về một loạt các kịch bản về cách thức diễn ra việc sa thải. Nguồn tin chia sẻ với Bloomberg cho biết công ty sẽ để những người lao động thị sa thải được nhận khoản trợ cấp thôi việc trị giá 60 ngày.

Elon Musk đã buộc phải mua lại Twitter với mức giá được thương lượng vào tháng 4, đó là 54,20 USD/ cổ phiếu, tương đương khoảng 44 tỷ USD. Musk cho biết anh đã trả quá nhiều tiền cho công việc kinh doanh và đang tìm cách thu lại lợi nhuận cho Twitter. Trước đó, Twitter thường xuyên báo lỗ hàng quý và đã không mang lại lợi nhuận trong 8/10 năm qua.

 

Elon Musk lên kế hoạch khởi động lại Vine sau khi mua lại Twitter

(Techz.vn) Elon Musk đã yêu cầu các kỹ sư Twitter bắt đầu làm việc trên một phiên bản cập nhật của Vine có thể ra mắt cuối năm nay. Hôm qua, Musk đã tweet một cuộc thăm dò để hỏi mọi người rằng liệu mình có nên “mang Vine trở lại” hay không, và 69,5% trong số 4 triệu người được hỏi cho biết có.