Giải trí

Ekip nghệ sĩ Gõ Cửa Thăm Nhà gặp lừa đảo thông báo con nguy kịch, có màn đấu trí căng thẳng

Ekip nghệ sĩ Gõ Cửa Thăm Nhà gặp lừa đảo thông báo con nguy kịch, có màn đấu trí căng thẳng

Vừa qua, Long Chun đăng tải một đoạn clip ghi lại cảnh lừa đảo không khác gì trên phim mà các nghệ sĩ, đạo diễn gặp phải khi đang quay chương trình.

long-chun-1678434149.PNG
 

Được biết, Long Chun đang đi quay chương trình với các diễn viên Quốc Thuận, Ngọc Lan thì anh Sĩ Hồ - đạo diễn nhận được cuộc điện thoại tự nhận là giáo viên bộ môn của con trai. Người này nói rằng bé đang bị ngã, chấn thương sọ não và cần đạo diễn phải chuyển gấp 30 triệu đồng để phẫu thuật nếu không sẽ quá muộn.

Trong clip mà nam Tiktoker này ghi lại, ngườ gọi điện đến có giọng điệu rất gấp rút: “Bây giờ bác sĩ bảo phải tạm ứng tiền để bác sĩ phẫu thuật cho cháu đó anh. Bây giờ em gửi STK bệnh viện rồi anh gửi cho cháu làm phẫu thuật nha anh ơi".

long-chun-1-1678434149.PNG
 

Ở cuộc gọi tiếp theo, người này vẫn tiếp tục hối thúc: “Anh cứ chuyển tiền em làm phẫu thuật cho cháu rồi em gửi địa chỉ cho anh và người nhà lên luôn". Đáng chú ý, cuộc gọi còn xuất hiện một giọng nam tự nhận mình là bác sĩ, khẳng định cháu đang trong tình trạng nguy hiểm.

"Cháu đang rất nguy kịch đấy, trường hợp này tôi đã ưu tiên rồi nếu có chuyện gì xảy ra thì tôi không chịu trách nhiệm đâu đấy". Có thể thấy đây là hành vi lừa đảo vừa tinh vi lại vừa có tổ chức.

Dù vậy, tất cả các nghệ sĩ đều biết đây là cuộc gọi lừa đảo. Mọi người còn có màn “đấu trí” đầy căng thẳng. Nam MC Quốc Thuận bên ngoài phụ họa để thêm phần kịch tích, tác động ngược lại phía lừa đảo: “Bao nhiêu tiền cũng chuyển hết, chuyển hết, chuyển hết đi...".

long-chun-4-1678434149.PNG
 

Đồng thời, ekip "Gõ cửa thăm nhà" cũng tạo thêm tình huống khó cho phía lừa đảo, khi dựng lên kịch bản tài khoản hiện thời không đủ 30 triệu đồng chỉ có 12 triệu đồng, phần còn lại sẽ đến trực tiếp bệnh viện để đưa tiền mặt.

Sợ kế hoạch “đổ bể”, phía lừa đảo thúc giục anh Sỹ Hồ chuyển trước số tiền 12 triệu đồng vào tài khoản được cho là thu ngân bệnh viện. Tuy nhiên, để làm rõ hơn về câu chuyện, anh đã yêu cầu đưa địa chỉ để đưa tiền trực tiếp. Đầu dây bên kia lập tức ấp úng, chỉ nói địa chỉ nằm trên đường Hương Lộ 2, Bình Trị Động.

Sau khi tra cứu, thì số 809 Hương Lộ 2, Bình Trị Đông A, quận Bình Tân quả thật là địa chỉ của Bệnh viện quận Bình Tân. Tuy nhiên, trước khi có màn đối đáp này với phía cuộc gọi giả danh, anh Sỹ Hồ đã xác minh lại và con trai anh hoàn toàn bình thường, không có bất cứ tai nạn nào xảy ra.

long-chun-2-1678434149.PNG
 

Sau đó, Long Chun đã gửi lời cảnh báo đến người xem: “Điều đáng sợ là những người lừa đảo này nắm rất rõ thông tin, tên tuổi của con mình luôn nha các bạn. Nó đánh vào sự rối của phụ huynh, nghe con bị ngã, bị chấn thương sọ não và vội vàng để nó lừa người khác. Mong là mọi người xem video này để có thể cảnh giác hơn từ bất cứ cuộc điện thoại nào và hãy giữ một tâm thế bình tĩnh, tỉnh táo để có thể đối mặt với mọi vấn đề lừa đảo này nha. Theo em có vấn đề gì thì gọi thẳng cho cô giáo chủ nhiệm để xác minh ngay chứ đừng vội vàng chuyển tiền cho một ai đó mà mình không biết rõ".

 

Lộ hình ảnh Quyền Linh dẫn vợ con đi mua ô tô tiền tỷ, phong cách ăn mặc gây ngỡ ngàng

Dù “chốt đơn” chiếc xe ô tô có giá hàng tỷ đồng, Quyền Linh vẫn giữ thói quen không đổi khiến CĐM không khỏi ngỡ ngàng.