Giải trí

Đến bao giờ những Sơn Tùng, Ngọc Trinh mới thôi bị chửi rủa vì chuyện làm từ thiện?

Đến bao giờ những Sơn Tùng, Ngọc Trinh mới thôi bị chửi rủa vì chuyện làm từ thiện?

Những ngày qua, tin tức về đợt lũ lụt kinh hoàng ở miền Trung phủ sóng dày đặc trên các phương tiện truyền thông. Chứng kiến đồng bào vật lộn với mẹ thiên nhiên, nhiều sao Việt không khỏi đau lòng, chung tay kêu gọi quyên góp, ủng hộ. Thế nhưng, cũng có nhiều người nổi tiếng vẫn “im hơi lặng tiếng”. Điều này trở thành vấn đề gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Trên thực tế, chuyện sao Việt làm từ thiện không  phải đến bây giờ mới tạo nên luồng tranh cãi. Còn nhớ chỉ mới vài tháng trước, khi dịch bệnh diễn biến phức tạp, hàng loạt cái tên đã bị đưa ra “đấu tố” chỉ vì không có động thái quyên góp, ủng hộ nào. Trấn Thành bị “tấn công”, chỉ trích nhiều đến mức phải lên tiếng trên trang cá nhân. Nam danh hài cho biết, bản thân làm từ thiện từ cái tâm, là tình nguyện, không muốn đưa tin công khai.

tran-thanh-1

Trong khi đó, cặp đôi Ông Cao ThắngĐông Nhi góp 50 triệu đồng vào tài khoản của Thủy Tiên để ủng hộ chống hạn mặn tại miền Tây vẫn bị chế diễu keo kiệt. Dư luận cho rằng với độ giàu có của họ thì 50 triệu đồng chỉ như “muối bỏ bể”, không có chút “thành tâm” nào.

Dong-Nhi-Ong-Cao-Thang-1

Siêu mẫu Minh Tú cũng gặp phải chuyện tương tự khi chỉ chuyển 10 triệu đồng. Người đẹp này sau đó phải chụp sao kê tài khoản và cho biết tài khoản của mình chỉ còn 49 triệu, trong đó 25 triệu là tiền hàng. Điều đó có nghĩa là sau khi ủng hộ 10 triệu, Minh Tú chỉ còn 14 triệu để dùng.

Đến hiện tại, khi trận lũ lụt diễn ra, nhiều cái tên nổi đình nổi đám trong showbiz cũng bị “gọi hồn”. Dưới bài viết bày tỏ sự xót xa khi chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng ở miền Trung, Ngọc Trinh nhận về không ít câu hỏi: “Sao không làm từ thiện đi?”, “Có tiền mua hàng hiệu nhưng sao không ủng hộ đồng bào?”, “Khoe khoang cho lắm giờ đến lúc cần thì lên mạng nói một hai câu đau lòng là xong, tiền thì chẳng thấy đâu”…

son-tung-1

Sơn Tùng M-TP còn bị châm chọc nhiều hơn. Nam ca sĩ chẳng những không ủng hộ, cũng không hề chia sẻ bất cứ bài đăng nào. Anti fan cho rằng nam ca sĩ ích kỉ, vô tâm… Rất nhiều lời lẽ khó nghe hướng về giọng ca “Hãy trao cho anh”.

Đến cả Thủy Tiên Công Vinh, những người hoạt động từ thiện rất chăm chỉ từ trước đến nay cũng không phải ngoại lệ. Thủy Tiên chỉ vì đăng clip chuẩn bị chăn ga cho mẹ ruột sắp đến chơi mà bị cho là khoe khoang sự giàu có, ngó lơ người dân miền Trung đang lâm nguy.

Có lẽ chuyện chỉ trích nghệ sĩ chuyện làm từ thiện đã, đang và sẽ chẳng bao giờ có hồi kết. Dù một người nổi tiếng có rất tích cực chăm lo cho cộng đồng, nhưng đến một lúc nào đó họ im lặng thì vẫn sẽ là “miếng mồi ngon” để dư luận công kích.

thuy-tien-3

Sự đòi hỏi vô lý của một số người ở các nghệ sĩ vẫn sẽ luôn diễn ra. Bởi lẽ trong suy nghĩ của họ, đã là người nổi tiếng và giàu có thì phải luôn làm từ thiện, sống vì cộng đồng. Đó là nhiệm vụ bắt buộc mà các ngôi sao phải làm.

Thế nhưng, chúng ta cần phải hiểu rằng nghệ sĩ cũng là con người, họ cũng có gia đình, người thân và hàng trăm khoản phải lo. Nghệ sĩ giàu có, đó là điều không ai có thể phủ nhận. Nhưng những gì họ sở hữu là thành quả của cả quá  trình dài nỗ lực, đánh đổi. Họ đâu nhất thiết phải mang của cải của bản thân chia đều cho mọi người, trong khi chỉ một mình họ phải “đổ mồ hôi, sôi nước mắt” làm ra chúng?!

Suy cho cùng, làm nghệ sĩ trong những thời điểm này thật áp lực. Nếu công khai làm từ thiện, sẽ bị soi mói xem bỏ ra bao nhiêu tiền, đóng góp những gì, có làm màu hay không? Nếu âm thầm ủng hộ sẽ bị công kích là keo kiệt, bủn xỉn. Dư luận đôi khi thật khó chiều, đòi hỏi quá nhiều.

ngoc-trinh-6

Một người có 10 đồng, bỏ 1 đồng là ra làm từ thiện và một người có 2 đồng nhưng bỏ 1 đồng đi chia cho những hoàn cảnh khó khăn thì ai mới là người làm từ thiện “chuẩn”? Mạn phép trả lời, cả hai đều “chuẩn”. Bởi từ thiện vốn dĩ không phải câu chuyện nhiều hay ít, công khai hay bí mật. Nó đơn giản là tấm lòng, mà đã là tấm lòng thì đừng đưa bất cứ quy chuẩn nào ra để cân, đo, đong, đếm.

Một khi bạn ước lượng tấm lòng của người khác, hãy xem lại bản thân mình trước hết. Từ thiện là tự nguyện, không phải trách nhiệm của bất cứ ai. Nếu bạn bất bình vì người giàu không làm từ thiện, hãy cố gắng trở thành người giàu để tìm câu trả lời hoặc làm thay họ việc đó!

Bài viết dựa trên quan điểm của tác giả!

 

Ngọc Trinh vô tình gặp lại người yêu cũ, nói đúng một câu đầy ẩn ý khiến CĐM xôn xao

(Techz.vn) – Tình cờ gặp lại người yêu cũ trên đường, Ngọc Trinh liền hốt hoảng kể lại cho người bạn thân.