Mạng xã hội

Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng tung tin thất thiệt về Coronavirus

Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng tung tin thất thiệt về Coronavirus

Thời gian qua, virus corona là cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất trên nhiều quốc gia. Sự lây lan nhanh đến chóng mặt của nó khiến tất cả đều e ngại. Hiện tại, chưa có loại vắc xin hay thuốc đặc trị nào được tìm ra. Không chỉ ở Trung Quốc, nhiều quốc gia khác, trong đó có Việt Nam cũng khuyến cáo người dân bảo vệ bản thân, trang bị kỹ càng trước khi ra đường.

corona-4

Chính phủ Việt Nam cũng ra chỉ đạo các bộ ban ngành liên quản triển khai công tác cần thiết để phòng dịch. Lúc này đây, mọi thông tin liên quan đến virus corona đều khiến tất cả phải chú ý. Trên mạng xã hội, những tin đồn thất thiệt về dịch bệnh này được chia sẻ rất nhiều. Không chỉ người dân mà ngay cả người nổi tiếng cũng không thể chắt lọc thông tin.

Đàm Vĩnh Hưng và Cát Phượng là hai nghệ sĩ vướng phải lùm xùm khi chia sẻ tin tức không đáng tin cậy về virus corona. Hôm mùng 2 Tết (26/1), Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ bài viết lên trang cá nhân, kêu gọi mọi người rửa tay, đeo khẩu trang thường xuyên… Điều đáng nói, nam ca sĩ còn nói rằng 2 bệnh nhân người Trung Quốc ở bệnh viện Chợ Rẫy đã chết sau khi nhiễm virus corona. Đến tối cùng ngày, Đàm Vĩnh Hưng xóa bài viết trên. Thông tin đó là vô căn cứ, bởi hôm mùng 4 Tết vừa qua, một trong hai bệnh nhân ở Chợ Rẫy đã xuất viện, người còn lại tình hình sức khỏe cũng có nhiều chuyển biến tích cực.

corona-1

corona-2 (1)

Không chỉ Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng cũng là nghệ sĩ khiến dư luận hoang mang vì chia sẻ thông tin sai sự thật. Nữ diễn viên cho biết, dịch bệnh đã đến quận 1, sẽ lan đến các quận khác trong thời gian tới. Trước đó, Cát Phượng còn chia sẻ bài đăng 13/14 nước có chung đường biên giới với Trung Quốc đã đóng cửa. Sự thật thì thông tin này là không chính xác. Dù vậy, Cát Phượng vẫn không xóa bài viết trên trang cá nhân.

Theo cư dân mạng, Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng hay bất cứ nghệ sĩ nào cũng nên cẩn trọng trong việc phát ngôn. “Nghệ sĩ là người của công chúng, mỗi lời nói, hành động của họ có tác động rất lớn. Vì thế nên đừng chia sẻ thông tin gì chưa xác thực, sẽ gây hoang mang cho dư luận”, một tài khoản bình luận.

“Nên xử lý nghiêm kể cả là nghệ sĩ hay người bình thường. Đưa tin không có trách nhiệm gì cả”.

“Người ta chưa chết vì dịch thì đã chết vì sợ. Là nghệ sĩ thì lo mà múa, hát, đóng phim… đi, đừng dùng sự nổi tiếng để gây nhiễu thông tin”.

Thời gian qua, những trường hợp sử dụng mạng xã hội để đưa tin sai lệch về virus corona đã bị cơ quan chức năng xử phạt.

 

Trung Quốc tuyên bố thử nghiệm thành công cách mới trị virus Corona

(Techz.vn) – Truyền thông Trung Quốc đưa tin, một phương pháp điều trị virus corona đã được thử nghiệm thành công.