Đời sống

Rùng mình cảnh tượng bên trong bệnh viện Vũ Hán: Xác chết 3 ngày không ai chôn cất

Rùng mình cảnh tượng bên trong bệnh viện Vũ Hán: Xác chết 3 ngày không ai chôn cất

Virus corona đang trở thành nỗi ám ảnh với toàn thế giới. Mối lo ngại ngày càng dâng cao khi loại virus này có tốc độ lây lan rất nhanh và chưa tìm được thuốc chữa trị. Trên mạng xã hội Weibo, tài khoản cô gái ma thuật Xiao Xi chia sẻ đoạn video ghi lại ở bệnh viện tại Vũ Hán. Cô được cho là y tá làm việc tại tâm dịch.

Trong clip, có 3 thi thể được phủ khăn trắng nằm ngay tại lối đi của bệnh viện, xung quanh là những bệnh nhân khác và đội ngũ y tế. Một người trong clip cho biết 3 thi thể đã nằm đây từ sáng và vẫn chưa có ai đến di chuyển đi chôn cất.

Người đăng tải nói thêm, bệnh viện đang trong tình trạng quá tải. Lực lượng y tế đang làm việc hết sức cả ngày lẫn đêm, ai cũng có nguy cơ nhiễm bệnh và ra đi bất cứ lúc nào. Nữ y tá cho hay, nơi này thiếu thốn mọi thứ. Cô còn cầu cứu: “Xin hãy cứu người Vũ Hán”.

Về virus corona, các chuyên gia đưa ra dự đoán con số thực tế những người nhiễm bệnh có thể lên đến hơn 10 nghìn người. Ít nhất 10 thành phố tại Trung Quốc rơi vào tình trạng báo động cao, giao thông tạm thời ngừng hoạt động. Vũ Hán là tâm dịch, nơi virus corona xuất hiện đầu tiên. Đây là thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc với 11 triệu người dân sinh sống. Hiện tại, giới chức trách Trung Quốc đã cách ly thành phố với thế giới bên ngoài. Các giường bệnh ở đây không còn một chỗ trống, chính quyền địa phương gấp rút đẩy nhanh tiến độ xây dựng những bệnh viện dã chiến chuyên dụng trong vòng 6 ngày.

corona-3

Thời điểm này, mọi hoạt động đón Tết âm lịch của người dân Trung Quốc đã bị hủy bỏ để ngăn chặn sự lây nhiễm trên diện rộng.

 

Phòng thí nghiệm tại Vũ Hán để virus corona thoát ra ngoài và lây lan?

(Techz.vn) – Nhiều nghi vấn cho rằng một phòng thí nghiệm tại Vũ Hán đã để lọt virus corona ra ngoài.