Smart Phone - Điện thoại

Đại lý 'căng mình' đón bão đặt hàng iPhone 14 sớm từ khách Việt

Đại lý 'căng mình' đón bão đặt hàng iPhone 14 sớm từ khách Việt

Dòng sản phẩm iPhone 14 năm nay tiếp tục là bất ngờ lớn của Apple. Theo đó, Apple đã công bố 4 chiếc iPhone 14 mới trong đợt ra mắt bao gồm iPhone 14, iPhone 14 Plus, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

Theo các đại lý ủy quyền chính thức của Apple tại Việt Nam, ngay sau khi dòng iPhone 14 ra mắt, một lượng rất lớn khách Việt đã đăng ký đặt trước iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. 

Đại diện của hệ thống FPT Shop công bố đã có hơn 6.000 người đăng ký nhận thông tin về iPhone 14 chỉ sau 24h kể từ lúc iPhone 14 được công bố. Mức độ quan tâm của người dùng với bản Pro lên đến hơn 60%. Hệ thống CellphoneS cũng ghi nhận kết quả tương tự.

Trong khi đó, Hệ thống Thế giới di động cũng cho biết sau khi ra mắt hệ thống đã nhận được 10.000 đăng ký nhận thông tin về iPhone 14. Dù không phải đặt hàng sớm, nhưng điều này cũng không khác nhiều việc các đại lý mở đặt hàng sớm. Năm ngoái việc nhận đặt cọc quá sớm của các đại lý với iPhone 13 đã bị Apple tuýt còi. Vì vậy năm nay các đại lý chỉ để khách Việt đăng ký nhận thông tin. 

Theo công bố của Apple sẽ bắt đầu mở bán iPhone 14 từ ngày 16.9 tới với các thị trường Tier 1 như Mỹ, Nhật Bản, Thái Lan. Việt Nam thuộc thị trường  Tier 3 có thể sẽ muộn hơn khoảng 3 tuần.

iPhone 14 gần như không có sự thay đổi về ngoại hình so với thế hệ iPhone 13 ngoài các màu khác. Trong khi đó, iPhone 14 Plus là một mẫu máy mới với màn hình lớn tới 6.7 inch nhưng cấu hình như iPhone 14 thường.

iPhone 14 và iPhone 14 Plus thậm chí kém hấp dẫn đến mức nó cũng không thay chip xử lý mới mà chỉ là phiên bản mạnh hơn về xử lý đồ họa của chip A15 Bionic. Ngay cả màn hình cũng vẫn là tai thỏ với tốc độ làm mới chỉ 60 Hz thấp hơn những smarpthone Android tầm trung.

Mặc dù vậy, tình hình ở phía iPhone 14 Pro và Pro Max dường như khác biệt hoàn toàn. Hai chiếc iPhone 14 Pro lột xác hoàn toàn ở mặt trước với màn hình đục lỗ đầu tiên của Apple. Tuy nhiên Apple đã biến lỗ đục dài hình viên thuốc trở thành Dynamic Island với khả năng biến hóa sinh động khiến giới công nghệ phát cuồng. 

Không chỉ vậy, iPhone 14 Pro còn đi kèm với con chip A16 Bionic mới được sản xuất trên tiến trình 4nm với 16 tỉ bóng bán dẫn. Apple vẫn trung thành với kiến trúc 2 nhân hiệu năng cao và 4 nhân hiệu năng ổn định.

Đi kèm là GPU 5 nhân và Neural Engine 16 nhân có thể thực hiện tới 17 tỷ tỷ phép tính mỗi giây.  Theo Apple, con chip mới sẽ tiêu tốn năng lượng ít hơn 20% so với A15 Bionic.

Từ những điều này có thể thấy Apple đang biến iPhone 14 và iPhone 14 Plus trở thành 'mỏ neo' để hướng người dùng đến việc mua iPhone 14 Pro và 14 Pro Max nhằm mang đến lợi nhuận tốt hơn. 

 

Giá thay pin iPhone 14 đắt hơn 43% so với iPhone 13, người dùng 'khóc ròng'

(Techz.vn) Mặc dù sở hữu viên pin lớn hơn không đáng kể so với iPhone 13 nhưng giá thay pin mới cho iPhone 14 lại đắt hơn tới 43% khiến nhiều người e ngại.