Smart Phone - Điện thoại

Ming-Chi Kuo: Nhu cầu đặt hàng iPhone 14 Plus còn kém hơn cả iPhone 13 mini

Ming-Chi Kuo: Nhu cầu đặt hàng iPhone 14 Plus còn kém hơn cả iPhone 13 mini

Mới đây, nhà phân tích Ming-Chi Kuo đã công bố một báo cáo sớm về các đơn đặt hàng trước của thế hệ iPhone mới nhất nhà Apple. Nhu cầu đối với iPhone 14 Pro Max đã vượt qua nhu cầu đối với iPhone 13 Pro Max vào năm ngoái, vì vậy nó được đánh giá tốt. iPhone 14 Pro nhận được đánh giá trung tính (vì nhu cầu tương tự iPhone 13 Pro) và hai mẫu còn lại bị xếp hạng “xấu”.

iPhone 14 Series vừa ra mắt với 4 phiên bản

Nhìn chung, iPhone 14 và iPhone 14 Plus chiếm 45% tổng lượng xuất xưởng của dòng iPhone 14. Tổng số lượng sản phẩm đặt hàng vẫn được đánh giá tốt nhưng nhu cầu về dòng Pro cao cấp lớn hơn sẽ dẫn đến giá bán trung bình cao hơn.

Dựa trên dữ liệu của Kuo, nhu cầu đối với iPhone 14 Plus còn thấp hơn so với iPhone 13 mini vào năm ngoái. Trong khi đó, mẫu mini bị “khai tử” trong dòng 14 năm nay vì nhu cầu thấp. Rõ ràng, iPhone 14 Plus cũng không được đón nhận nhiều bằng iPhone SE 2022.

iPhone 14 Plus có lượng đơn đặt hàng kém hơn cả iPhone SE 2022

Nếu iPhone 14 và iPhone 14 Plus vẫn nhận được ít đơn đặt hàng thì Apple sẽ điều chỉnh số lượng trong những tuần tới. Lưu ý rằng dữ liệu này được ước tính dựa trên thời gian chờ đợi các mẫu iPhone 14 mới tại một số thị trường lớn: 6 tuần đối với Pro Max, 5 đối với Pro trong khi hai mẫu tiêu chuẩn sẽ có hàng sớm hơn.

Vài tuần trước, Kuo đã công bố một báo cáo tương tự dựa trên các đơn đặt hàng trước ở Trung Quốc. Trong đó, hai mẫu Pro chiếm 85% đơn đặt hàng còn iPhone 14 Plus chiếm ít hơn 5%.

iPhone 13 mini đã bị "khai tử" trong dòng 14 vì không mang lại lợi nhuận như Apple mong muốn

Về phần ưu điểm, Kuo viết: “Không nghi ngờ gì nữa, kết quả đặt hàng trước của các mẫu Pro một lần nữa chứng minh rằng Apple vẫn còn rất nhiều khách hàng trung thành và gắn bó trong bối cảnh nền kinh tế đang suy thoái”.

 

Cập nhật giá iPhone 13 mới nhất tháng 9: Giảm cả chục triệu ‘ấm lòng’ khách Việt

(Techz.vn) Giá iPhone 13 tiếp tục giảm sâu khi iPhone 14 ra mắt, có phiên bản giảm cả chục triệu, cơ hội lớn để khách Việt mua iPhone với giá cực hời.