Smart Phone - Điện thoại

Chip Snapdragon 8 Gen 1 Plus bị trì hoãn phát hành bởi cùng 1 lý do với việc chậm ra mắt iPhone 14

Chip Snapdragon 8 Gen 1 Plus bị trì hoãn phát hành bởi cùng 1 lý do với việc chậm ra mắt iPhone 14

Chỉ 2 tháng trước, nhiều thông tin cho rằng Qualcomm đang trên đà phát hành bộ vi xử lý hàng đầu 4nm Snapdragon 8 Gen 1 Plus mới của mình vào tháng 5 và bắt đầu cung cấp cho các dòng smartphone vào tháng 6. Tuy nhiên, thông tin mới cho biết những kế hoạch phát hành con chip mới đã bị lùi lại. Thay vào đó, con chip mới tiên tiến nhất sẽ ra mắt vào nửa cuối năm nay.

Lý do cho sự chậm trễ này là tình hình Covid còn nhiều phức tạp tại Trung Quốc. Cụ thể, thành phố Trịnh Châu của Trung Quốc đã bị đóng cửa theo chính sách “zero-covid”. Trịnh Châu còn thường được gọi là Thành phố iPhone vì có nhà máy Foxconn khổng lồ sản xuất hầu hết iPhone trên thế giới. Giờ đây, những đợt phong tỏa này không chỉ ảnh hưởng đến việc sản xuất iPhone 14 mà còn ảnh hưởng đến cả con chip mới nhất của Qualcomm.

Trước đó, nhiều thông tin cho rằng Qualcomm và Lenovo có mối quan hệ tuyệt vời và Motorola Edge 30 Ultra do Lenovo sản xuất có thể là điện thoại đầu tiên sử dụng Snapdragon 8 Gen 1 Plus. Điều này hoàn toàn có khả năng khi Motorola Edge 30 Pro là chiếc điện thoại đầu tiên sở hữu chip Snapdragon 8 Gen 1 trước đó.

Ngoài ra, cái tên “Snapdragon 8 Gen 1 Plus” chỉ là một gợi ý chứ không phải là một cái tên được Qualcomm chính thức áp dụng. Tuy nhiên, bộ vi xử lý này rất đáng được mong đợi vì nó sẽ giúp tăng hiệu suất GPU trong khi tốc độ CPU vẫn giữ nguyên.

 

Camera 200MP và Snapdragon 8 Gen 1 'Plus" sẽ là trang bị trên Flagships mới của Motorola

(Techz.vn) Các chipset hàng đầu của Qualcomm thường tuân theo quy ước đặt tên SM8x50. Snapdragon 8 Gen 1 đi kèm với tên mã “SM8450”, vì vậy SM8475 nhiều khả năng là một biến thể nâng cấp của chipset hàng đầu hiện tại