Smart Phone - Điện thoại

Qualcomm gấp rút phát hành Snapdragon 8 Gen 1 Plus

Qualcomm gấp rút phát hành Snapdragon 8 Gen 1 Plus

Theo lịch trình hàng năm, Qualcomm sẽ ra mắt hai con chip cao cấp để khẳng định vị thế của công ty. Chúng ta đã chứng kiến sự ra mắt của Snapdragon 8 Gen 1 siêu mạnh vào đầu năm nay và nhiều khả năng trong nửa cuối năm 2022, phiên bản ép xung của nó với tiền tố Plus sẽ ra mắt. 

Sự khác biệt chính giữa hai con chip này là công nghệ xử lý sẽ hình thành nền tảng của chip. Nếu Snapdragon 8 Gen 1 đang sử dụng quy trình 4nm của Samsung, thì phiên bản Plus của nó sẽ nhận quy trình 4nm của TSMC. Các chuyên gia đảm bảo rằng công nghệ của nhà sản xuất chip Đài Loan vượt trội so với giải pháp của đối thủ cạnh tranh về độ chín và hiệu quả năng lượng. 

Việc than vãn về việc các flagship Android quá nóng đã trở nên phổ biến trong năm qua. Các nhà sản xuất buộc phải tìm cách cải thiện hệ thống làm mát, thế nhưng trong thời gian gần đây, vẫn chưa có thông tin nào về một hệ thống làm mát vượt trội trên những dòng chip mới.

Qualcomm được cho là đang thúc dục TSMC phát hành Snapdragon 8 Gen 1 Plus để “loại bỏ” người tiền nhiệm càng sớm càng tốt. Nhà sản xuất chip thực sự hy vọng sẽ "rửa sạch" tai tiếng của nhà sản xuất chip "nóng". 

 

Samsung Galaxy S22 và Galaxy Tab S8 sở hữu con chip Snapdragon 8 'siêu khủng' từ Qualcomm

(Techz.vn) Tập đoàn Công nghệ Qualcomm chính thức thông báo chipset di động đầu bảng của hãng là Snapdragon® 8 Gen 1 Mobile Platform sẽ được trang bị trong dòng smartphone tối tân nhất Galaxy S22 của nhà sản xuất Samsung Electronics tại một số thị trường và trong dòng Galaxy Tab S8 trên toàn cầu.