Nhịp sống số

Samsung Galaxy S22 và Galaxy Tab S8 sở hữu con chip Snapdragon 8 'siêu khủng' từ Qualcomm

Samsung Galaxy S22 và Galaxy Tab S8 sở hữu con chip Snapdragon 8 'siêu khủng' từ Qualcomm

Con chip Snapdragon 8 mới này sẽ mở đường cho kỷ nguyên công nghệ di động cao cấp mới, với sức mạnh công nghệ 5G, AI, Wi-Fi, Bluetooth® vượt trội và trải nghiệm chụp ảnh, chơi game mượt mà ngay trên thiết bị. 

Ông Christopher Patrick, Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Tổng Giám đốc mảng Thiết bị Di động tại Qualcomm cho biết: “Chúng tôi tự hào khi được tiếp tục hợp tác với Samsung để cùng phát triển nên những trải nghiệm di động đột phá cho người dùng. Với con chip Snapdragon 8 Gen 1, chúng tôi đã có thể biến mong muốn này thành hiện thực. Chip Snapdragon 8 Gen 1 sẽ dẫn dắt người dùng vào một kỷ nguyên di động đẳng cấp mới như cách dòng Galaxy S22 và Galaxy Tab S8 đang làm". 

Ông Inkang Song - Phó Chủ tịch tập đoàn kiêm Trưởng Bộ phận Chiến lược tại Samsung cũng chia sẻ: “Samsung luôn cam kết đem lại trải nghiệm di động tiên tiến cho người dùng. Con chip Snapdragon 8 Gen 1, được trang bị trên dòng sản phẩm Galaxy S22 và Galaxy Tab S8, chắc chắn sẽ tạo nên tiêu chuẩn đẳng cấp mới cho trải nghiệm di động. Sở hữu những đặc trưng riêng biệt với lộ trình công nghệ được thiết kế toàn diện, Qualcomm là đối tác quan trọng cùng Samsung kiến tạo nên những trải nghiệm di động vượt trội nhất.” 

“Qualcomm hân hạnh khi lần đầu tiên được cung cấp hệ thống FastConnect cao cấp cho dòng sản phẩm flagship Galaxy S từ Samsung. Thông qua sự hợp tác lần này, chúng tôi đã có thể kết hợp những tính năng và hiệu năng hàng đầu riêng có của FastConnect 6900 với những đổi mới trong nền tảng của Samsung, mang lại trải nghiệm kết nối chân thật và mượt mà nhất cho người dùng", ông Dino Bekis, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc mảng Mạng Thiết bị Di động và Máy tính tại Qualcomm chia sẻ thêm.

Dòng sản phẩm Galaxy S22 sẽ được trang bị công nghệ 5G, Wi-Fi, Bluetooth chất lượng cao và kết nối đáng tin cậy qua con chip Snapdragon. Dòng thiết bị còn sở hữu hệ thống Snapdragon X65 5G Modem-RF, mang tới tốc độ cao chưa từng có và hỗ trợ nhiều mạng, tần số và băng thông trên toàn cầu hơn. Snapdragon 8 là nền tảng di động 5G tiên tiến nhất và là giải pháp modem-RF 5G đầu tiên trên thế giới đạt tốc độ tải xuống 10 Gbps và tốc độ tải lên lên đến 3,5 Gbps. Dòng Galaxy S22 còn được hỗ trợ bởi Hệ thống kết nối di động Qualcomm® FastConnect ™ 6900, mang lại tốc độ truy cập Wi-Fi mạnh mẽ, duy trì hiệu suất độ trễ thấp thông qua các hỗ trợ tính năng hàng đầu như công nghệ Qualcomm® 4-Stream Dual Band Simultaneous. Hơn thế nữa, FastConnect 6900 còn cung cấp chuẩn Bluetooth 5.2 mới nhất và tối ưu cường độ, chất lượng, độ trễ của âm thanh và hiệu quả sử dụng điện.

Dòng Galaxy S22 và Galaxy Tab S8 còn sở hữu những tiến bộ tiên tiến trong kiến trúc của chip Snapdragon 8. Bộ xử lý đồ hoạ Qualcomm® Adreno™ GPU mới giúp tăng 30% khả năng hiển thị đồ họa và cải thiện 25% khả năng tiết kiệm điện so với thế hệ trước. Bộ máy Qualcomm® AI Engine thế hệ thứ 7 đi kèm bộ xử lý Qualcomm® Hexagon ™ hiệu quả với hiệu suất cực cao, có bộ tăng tốc tensor nhanh hơn gấp 2 lần và bộ nhớ chia sẻ lớn hơn gấp 2 lần so với phiên bản tiền nhiệm. Ngoài ra, dòng sản phẩm còn hỗ trợ Qualcomm® Kryo ™ CPU có hiệu suất nhanh hơn tới 20% và hiệu quả sử dụng điện hơn 30% so với thế hệ trước. Với công nghệ Snapdragon Sight ™, dòng thiết bị Galaxy mới của Samsung cung cấp khả năng chụp ảnh trên điện thoại thông minh chuyên nghiệp hơn nhờ có bộ ba ISP của Snapdragon 8, với hơn một tỷ sắc thái màu khác nhau. Các thiết bị cũng tận dụng công cụ Trust Management Engine trong Snapdragon 8 để đạt được tính bảo mật cao hơn cho các ứng dụng và dịch vụ.

Dòng Galaxy S22 còn được trang bị cảm biến Qualcomm® 3D Sonic Gen 2. Cảm biến 8x8 này được thiết kế để cho phép thiết bị phát hiện hình ảnh dấu vân tay lớn hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Không giống như các giải pháp xác thực khác, Qualcomm 3D Sonic Sensor sử dụng công nghệ quét âm (acoustic-based technology) giúp phản ánh các đặc điểm riêng có trong dấu vân tay cá nhân của người dùng.

Để tìm hiểu các thông tin chi tiết khác về chip di động Snapdragon 8 Gen 1, hãy truy cập https://www.qualcomm.com/products/snapdragon-8-gen-1-mobile-platform. 

Thông tin về dòng Samsung Galaxy S22 và Galaxy Tab S8 sẽ có tại: www.samsung.com/galaxy

hoặc www.samsungmobilepress.com.

Thời lượng pin và dung lượng bộ nhớ tuỳ thuộc vào thiết bị, cài đặt, cách sử dụng và các yếu tố khác.

 

Samsung Galaxy Tab S8 Series chính thức ra mắt: 'Phá vỡ' mọi quy chuẩn thế giới tablet!

(Techz.vn) Samsung Galaxy Tab S8 Series bao gồm 3 mẫu máy Galaxy Tab S8, Tab S8 Plus và Tab S8 Ultra chắc chắn sẽ tạo ra 'cơn sốt' trên thị trường máy tính bảng vào đầu năm nay.