Nhịp sống số

CEO Apple - Tim Cook giảm lương vào năm 2023

CEO Apple - Tim Cook giảm lương vào năm 2023

Tổng số tiền lương thưởng của Giám đốc điều hành Apple - ông Tim Cook nhận được trong năm 2022 lên đến 99,4 triệu USD. Theo tuyên bố ủy quyền của công ty được công bố hôm nay.

Con số khổng lồ này  bao gồm tiền lương 3 triệu USD, khoảng 83 triệu USD tiền thưởng cổ phiếu và 13,4 triệu USD dưới các hình thức thưởng khác. Con số này cao hơn một chút so với tổng số tiền thù lao của ông Tim Cook vào năm 2021 là 98,7 triệu USD.

Bước sang năm 2023, CEO của Apple sẽ bị cắt giảm lương thưởng đáng kể. Theo Mark Gurman của Bloomberg: Dựa trên phản hồi của cổ đông và khuyến nghị của chính Tim Cook về việc điều chỉnh khoản bồi thường của ông.  Theo đó rằng khoản thưởng của ông cho năm 2023 sẽ là 49 triệu USD, thấp hơn 40% so với khoản bồi của năm 2022.

Bất chấp việc cắt giảm thù lao Ủy ban Bồi thường của Apple cho biết công ty đã có "hiệu suất vượt trội" vào năm 2022 dưới sự lãnh đạo của Tim Cook, người đã giữ chức Giám đốc điều hành từ năm 2011. 

Trước cuộc họp cổ đông thường niên của Apple vào ngày 10 tháng 3 , Cook đã chia sẻ một thông điệp tới các cổ đông phản ánh về năm qua, với đoạn trích dưới đây:

"Những thách thức toàn cầu với tất cả chúng ta ngày nay — từ lạm phát, chiến tranh ở Đông Âu, đến những tác động lâu dài của đại dịch — khiến đây là thời điểm để hành động có cân nhắc và thận trọng. Nhưng đây không phải là lúc để rút lui khỏi tương lai. Chúng tôi luôn điều hành Apple trong dài hạn và điều đó có nghĩa là tiếp tục đầu tư vào đổi mới, vào con người và vào sự khác biệt tích cực mà chúng tôi có thể tạo ra trên thế giới.

Ngày nay, chúng tôi có dòng sản phẩm và dịch vụ mạnh nhất mà chúng tôi từng có và công nghệ của chúng tôi chưa bao giờ hiển thị cho người dùng theo nhiều cách hơn thế. Và những cải tiến mới nhất của chúng tôi đang giúp rất nhiều người trong chúng ta khai thác khả năng sáng tạo của mình, kết nối với những người thân yêu, tìm thấy sự giải trí và niềm vui cũng như sống một cuộc sống an toàn hơn, khỏe mạnh hơn".

Mặc dù vậy bước sang năm 2023, nếu tình hình kinh doanh thuận lợi, CEO Tim Cook có thể vẫn sẽ nhận được thêm nhiều khoản thưởng khác.

 

Samsung loại bỏ Galaxy S24 Plus vào năm 2024 do nhu cầu của khách hàng thấp

(Techz.vn) Tiếp bước Apple cắt giảm sản lượng phiên bản iPhone 14 Plus do nhu cầu thấp, Samsung cũng có thể loại bỏ Galaxy S24 Plus vào năm 2024.