Smart Phone - Điện thoại

Apple phát triển Macbook màn cảm ứng, gây tranh cãi vì chệch khỏi triết lý của cố CEO Steve Jobs

Apple phát triển Macbook màn cảm ứng, gây tranh cãi vì chệch khỏi triết lý của cố CEO Steve Jobs

Apple hiện đang nghiên cứu thêm màn hình cảm ứng cho dòng máy tính xách tay Macbook theo một tin tức mới nhất hôm nay từ Mark Gurman của Bloomberg. Nguồn tin tuyên bố rằng MacBook Pro mới với màn hình OLED có thể là Macbook màn hình cảm ứng đầu tiên sẽ ra mắt vào năm 2025.

Gurman cho biết các kỹ sư của Apple đang "tích cực tham gia vào dự án", cho thấy công ty đang "xem xét nghiêm túc" việc sản xuất máy Mac màn hình cảm ứng. MacBook Pro đầu tiên có màn hình cảm ứng sẽ giữ lại thiết kế máy tính xách tay truyền thống với bàn di chuột và bàn phím, nhưng màn hình sẽ hỗ trợ đầu vào cảm ứng như iPhone hoặc iPad.

Theo báo cáo, những chiếc máy Mac màn hình cảm ứng đầu tiên có thể sẽ sử dụng macOS, vì Apple không tích cực làm việc để kết hợp iPadOS và macOS. Tuy nhiên, các ứng dụng iPhone và iPad có sẵn trên máy Mac với chip silicon của Apple, trừ khi nhà phát triển từ chối.

Apple đã nhiều lần bác bỏ ý tưởng về máy Mac màn hình cảm ứng trong nhiều năm, vì vậy đây sẽ là một sự đảo ngược lớn về triết lý đối với công ty nếu họ tiếp tục với những kế hoạch này.

Vào năm 2010, Steve Jobs đã nói rằng "các bề mặt cảm ứng không nên để thẳng đứng" nguyên nhân là do mỏi tay liên quan đến việc giữ một ngón tay trên màn hình. Và vào năm 2021, John Ternus, giám đốc kỹ thuật phần cứng của Apple cho biết Mac "được tối ưu hóa hoàn toàn cho đầu vào gián tiếp" và cho biết công ty không cảm thấy có lý do chính đáng để thay đổi điều đó vào thời điểm đó.

 

Apple sẽ ra mắt Macbook Air 15 inch vào cuối năm 2023

(Techz.vn) Càng có nhiều tin đồn cho thấy Apple đang chuẩn bị một chiếc Macbook Air với kích thước lớn vào cuối năm nay.