Đời sống

Bộ Công an thông tin nóng về vụ khởi tố, bắt tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng

Bộ Công an thông tin nóng về vụ khởi tố, bắt tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng

Những ngày qua, vụ việc bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1971, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam) bị khởi tố, tạm giam khiến dư luận quan tâm. Mới đây, Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an phát đi thông tin chính thức về việc khởi tố, bắt tạm giam nữ đại gia này.

Cụ thể, hôm 24/3/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Hồ Chí Minh ra quyết định số 190-01/QĐ về việc khởi tố vụ án hình sự “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”, quy định tại Điều 331 Bộ luật Hình sự.

nguyen-phuong-hang-1
Bà Nguyễn Phương Hằng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an TP.HCM

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Hồ chí Minh còn ra quyết định số 300-50/QĐ về việc Khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam số 300-04/LB và lệnh khám xét với bà Nguyễn Phương Hằng về hành vi đã nêu trên.

Tất cả các quyết định và lệnh này đều được Viện Kiểm sát Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh phê chuẩn.

Được biết, bà Nguyễn Phương Hằng đã tổ chức nhiều buổi phát sóng trực tiếp trên nền tảng mạng xã hội về các thông tin chưa được kiểm chứng, dùng ngôn từ có tính chất nhục mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác.

nguyen-phuong-hang-2
Bà Nguyễn Phương Hằng sẽ bị tạm giam 3 tháng. Ảnh: Công an TP.HCM

Trong quá trình điều tra, bà Nguyễn Phương Hằng không hợp tác, coi thường pháp luật. Bên cạnh đó, CEO Đại Nam còn nhiều lần tổ chức tập trung đông người ở nhà các cá nhân có mâu thuẫn với mình. Việc làm này dẫn đến tình trạng mất an ninh, trật tự ở địa bàn TP.HCM cũng như các địa phương khác.

Trong quá trình khám xét nhà bà Nguyễn Phương Hằng tại Quận 1 và Quận 3 đã thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng có liên quan đến vụ án. Đại diện gia đình bà Nguyễn Phương Hằng cũng có mặt để chứng kiến toàn bộ quá trình khám xét.

Hiện tại, Cơ quan Công an TP.HCM đang mở rộng điều tra, làm rõ thêm ekip của bà Nguyễn Phương Hằng đã hỗ trợ nữ đại gia trong những buổi livestream. Kết quả điều tra ban đầu xác định từ tháng 3/2021 đến nay bà Nguyễn Phương Hằng đã dùng các tài khoản mạng xã hội như Facebook, YouTube, TikTok để livestream các thông tin chưa được kiểm chứng, xúc phạm uy tín, danh dự nhiều cá nhân, tổ chức.

nguyen-phuong-hang-3
Bà Nguyễn Phương Hằng dùng 12 kênh mạng xã hội để livestream thời gian qua. Ảnh: Internet

Công an TP.HCM còn tiếp nhận nhiều đơn tố cáo của các cá nhân về việc bị bà Nguyễn Phương Hằng vu khống, làm nhục, lợi dụng các quyền tự do dân chủ để xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Công an TP.HCM xác định CEO Đại Nam quản lý, dùng 12 kênh mạng xã hội để thực hiện hành vi trong đơn tố cáo.

Từ 15/2 – 16/3, Công an TP.HCM đã 4 lần mời bà Nguyễn Phương Hằng lên để cảnh cáo, răn đe, yêu cầu chấm dứt hành vi kể trên nhưng nữ đại gia không chấp hành. Đến nay, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM xác định hành vi của bà đã cấu thành tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”. Bà Nguyễn Phương Hằng sẽ bị tạm giam 3 tháng, di lý đến Trại tạm giam T30 của Công an TP.HCM.

 

Lý do bà Nguyễn Phương Hằng không được tại ngoại như ông Lê Tùng Vân dù cùng bị khởi tố 1 tội danh

(Techz.vn) – Cả bà Nguyễn Phương Hằng và ông Lê Tùng Vân đều bị khởi tố 1 tội danh. Tuy nhiên, trong lúc người đứng đầu Tịnh Thất Bồng Lai được tại ngoại thì CEO Đại Nam lại bị tạm giam 3 tháng.