Đời sống

Bà Nguyễn Phương Hằng vừa bị bắt giữ, Tịnh Thất Bồng Lai hân hoan báo tin vui, mở tiệc ăn mừng

Bà Nguyễn Phương Hằng vừa bị bắt giữ, Tịnh Thất Bồng Lai hân hoan báo tin vui, mở tiệc ăn mừng

Dư luận suốt từ tối 24/3 đến nay bàn tán không ngừng vì thông tin bà Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố, tạm giam 3 tháng về hành vi “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”. Những hình ảnh, tin tức có liên quan đến vợ ông Dũng Lò Vôi chiếm sóng hầu hết các trang mạng xã hội.

nguyen-phuong-hang-16

nguyen-phuong-hang-6
Bà Nguyễn Phương Hằng chiếm sóng MXH từ tối 24/3 đến nay. Ảnh: Công an TP.HCM

Tuy nhiên, mới đây cư dân mạng lại phải chú ý đến Tịnh Thất Bồng Lai (còn gọi là Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ). Nhị Nguyên – người sinh sống tại nơi này vừa qua chia sẻ clip mới lên YouTube, vui mừng thông báo kênh của mình đã giành được nút bạc. Anh chàng còn hí hửng quay clip “đập hộp” nút bạc cùng các em nhỏ ở Tịnh Thất Bồng Lai. Nhị Nguyên còn ra sức kêu gọi khán giả tiếp tục ủng hộ mình để lấy nút vàng trong tương lai.

tinh-that-bong-lai-1

tinh-that-bong-lai-2 (1)
Người ở Tịnh Thất Bồng Lai khoe kênh mới lại nhận được nút bạc. Ảnh chụp màn hình

Hành động của Nhị Nguyên khiến cộng đồng mạng ngán ngẩm, đặc biệt là khi ông Lê Tùng Vân cùng 3 “đệ tử” vẫn đang trong quá trình bị điều tra, tạm giam. Xuyên suốt nhiều tháng qua, thanh niên này vẫn đăng tải các clip ghi lại cuộc sống hàng ngày ở Tịnh Thất Bồng Lai, có sự xuất hiện của các em nhỏ. Bên cạnh những lời chỉ trích, mỉa mai, vẫn còn không ít người ủng hộ họ và theo dõi clip đều đặn.

Trước đó, Tịnh Thất Bồng Lai cũng từng bị bà Nguyễn Phương Hằng réo tên trên các livestream. Ông Lê Tùng Vân là cái tên được nhắc đến nhiều nhất, đặt nghi vấn lừa đảo, quan hệ bất chính với người cùng dòng máu. Thậm chí vợ ông Dũng Lò Vôi còn mời một thanh niên tên Lê Thanh Minh Tùng, tự xưng là con ruột của ông Lê Tùng Vân, dám ra mặt tố cáo bố mình vì những hành vi trái luân thường đạo lý.

tinh-that-bong-lai-4
Tịnh Thất Bồng Lai đang bị điều tra nhiều sai phạm. Ảnh: Hoàng Nam

Về phần Tịnh Thất Bồng Lai, hôm 3/1, Công an huyện Đức Hòa đã khởi tố, bắt tạm giam Lê Thanh Hoàn Nguyên, Lê Thanh Nhất Nguyên và Lê Thanh Trùng Dương. Trường hợp ông Lê Tùng Vân được áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú. Họ bị điều tra về hành vi “Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, tổ chức, cá nhân”.

Đến ngày 24/2, hồ sơ vụ án ở Tịnh Thất Bồng Lai được chuyển lên cho Công an tỉnh Long An để điều tra thêm dấu hiệu tội loạn luân, lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo đơn tố giác.

 

Sao 25/3: Công Vinh tuyên bố cứng rắn sau khi bà Phương Hằng bị bắt, Chế Linh nhắc nhở Đàm Vĩnh Hưng

(Techz.vn) – Sao Việt 25/3: Công Vinh nói 1 câu ngắn gọn, tỏ rõ thái độ sau khi nghe tin bà Nguyễn Phương Hằng bị tạm giam; Thực hư thông tin Hiền Hồ còn nợ ngân hàng 8 tỷ tiền mua xe Mercedes AMG G63 2021; Chế Linh bất ngờ gọi thẳng tên Đàm Vĩnh Hưng, công khai nhắc nhở đàn em vì lý do không ai ngờ đến.