Khám phá mới

Bí ẩn về đàn quạ cứ đêm xuống sẽ kéo đến Tử Cấm Thành, có cả truyền thuyết li kì phía sau

Bí ẩn về đàn quạ cứ đêm xuống sẽ kéo đến Tử Cấm Thành, có cả truyền thuyết li kì phía sau

Tử Cấm Thành có nghĩa là tòa thành cấm dân thường ra vào. Nó đã tồn tại được hơn 600 năm, từ đời Minh Thành Tổ đến Phổ Nghi, chứng kiến nhiều thăng trầm của lịch sử phong kiến Trung Quốc.

Xoay quanh Tử Cấm Thành còn rất nhiều lời đồn thổi mà đến nay chưa có câu trả lời hợp lý. Một trong số đó phải kể đến đàn quạ thường bay đến nơi này mỗi khi trời nhá nhem tối. Đều đặn ngần ấy năm, chiều tối nào chúng cũng đứng trên tường Tử Cấm Thành, sau đó lại bay đi vào buổi sáng, mặc dù nơi đây từ lâu đã không có ai ở.

tu-cam-thanh-2-1684406602.jpg
 

Từng có lời đồn thổi, quạ bay đến đậu ở Tử Cấm Thành vì ngửi thấy mùi tàn của nhà Thanh, có nhiều người bỏ mạng nơi này. Tuy nhiên, không có căn cứ nào cho thấy điều này là sự thật.

tu-cam-thanh-3-1684406602.jpg
 

Theo quan niệm của người Mãn Châu, quạ là loài vật tốt lành. Truyền thuyết kể lại, khi Nỗ Nhĩ Cáp Xích thua trận bỏ chạy, sắp bị kẻ thù bắt được đã được một bầy quạ sà xuống che cho. Nhờ vậy mà ông mới sống sót. Để trả ơn loài quạ, ông cho xây một nơi đặc biệt dành cho chúng ở Tử Cấm Thành. Cây “cột thiêng” thờ trời ra đời. Trên đó có thịt băm, ngũ cốc cho đàn quạ.

Hàng trăm năm qua bay đi bay về thành quen, dù sau này không còn ngũ cốc, thịt băm nhưng loài quạ vẫn đều đặn ghé đến nơi đây.

tu-cam-thanh-1-1684406602.jpg
 

Còn theo khoa học, hiệu ứng đảo nhiệt của thành phố là nguyên nhân khiến loài quạ thích bay đến Tử Cấm Thành. Ban ngày nhiệt độ tại Bắc Kinh rất cao, nhưng ban đêm lại thấp. Loài quạ nhạy cảm với nhiệt độ nên ban ngày chúng đến ngoại ô, còn ban đêm thì về Tử Cấm Thành tránh nóng.

 

Lý do khiến Pitbull từ loài chó bảo mẫu thân thiện lại trở nên hung bạo, nguy hiểm nhất thế giới

Trước đây Pitbull là loài chó rất thân thiện với trẻ em. Thế nhưng, theo thời gian, hiện tại chúng lại là giống nguy hiểm nhất thế giới, nguyên nhân gây ra nhiều vụ t.ử v.o.n.g.