Khám phá mới

Lý do khiến Pitbull từ loài chó bảo mẫu thân thiện lại trở nên hung bạo, nguy hiểm nhất thế giới

Lý do khiến Pitbull từ loài chó bảo mẫu thân thiện lại trở nên hung bạo, nguy hiểm nhất thế giới

Pitbull có nguồn gốc từ Anh, được lai bởi 2 giống là Bulldog và Terrier. Chúng được tạo ra để phục vụ các cuộc chiến đẫm máu. Loài chó này bị ép đối đầu với một con bò đực đến khi 1 trong 2 nằm gục xuống.

pitbull-1-1684403593.jpg
 

Thế nhưng, có thể nhiều người không biết, Pitbull lại từng là giống chó rất hiền lành. Vào cuối TK 18, Pitbull được đưa sang Mỹ để canh giữ nhà, giúp gia chủ chăn nuôi gia súc, đi săn, chống trộm. Chúng được yêu quý nhờ sự trung thành và thân thiện với con người. Pitbull rất yêu trẻ em, thế nên biệt danh chó bảo mẫu cũng được gắn với chúng từ đó.

Người Mỹ nhận thấy được sức mạnh, độ bền bỉ của Pitbull nên đã cho nó phối giống rộng rãi. Họ muốn đưa loài chó này trở thành thú vui tiêu khiển trong bộ môn “chọi chó”. Năm 1935, sự tàn ác, man rợ khiến việc nhân giống Pitbull  để chơi chọi chó đã bị cấm. Tuy nhiên, loài chó này cũng không thể lấy lại sự hiền lành vốn có, thay vào đó là tính cách hung bạo, hiếu chiến.

pitbull-3-1684403593.jpg
 

Ngoài lý do lịch sử kể trên, cách nuôi dạy của người chủ cũng tác động nhiều vào tính cách của Pitbull. Nếu được nuôi dạy trong môi trường bị đánh đập, bỏ đói, huấn luyện săn mồi thì nó sẽ trở nên cực kỳ hung dữ.

Con người ngày này huấn luyện Pitbull để chúng làm bạn với gia chủ. Nhưng đặc tính hung dữ vốn đã ăn sâu vào máu của Pitbull, khiến chúng khó lòng thay đổi hoàn toàn. Thế nên Pitbull vẫn là cái tên dẫn đầu trong danh sách loài chó hung dữ, nguy hiểm nhất thế giới.

pitbull-4-1684403593.jpg
 
pitbull-2-1684403593.jpg
 

Pitbull rất hiếu chiến, lại có tập tính lãnh thổ rất cao. Khi tiếp xúc với chúng, cần chú ý điều này. Chỉ cần vô tình phạm vào lãnh thổ của Pitbull, chúng sẵn sàng lao ra tấn công đến khi bạn gục xuống.

 

Cận cảnh bên trong KTX ĐH Thanh Hoa, choáng trước số tiền sinh viên phải bỏ hàng tháng để được ở

Loạt hình ảnh bên trong KTX của đại học Thanh Hoa khiến nhiều người trầm trồ. Không chỉ đầy đủ tiện ích, nơi đây còn thiết kế hiện đại, đẹp như trong những bộ phim ngôn tình Trung Quốc.