Khám phá mới

Bí ẩn rùng mình về 'thế giới ngầm', 1 năm sống ở đây bằng 246 năm trên trái đất

Bí ẩn rùng mình về 'thế giới ngầm', 1 năm sống ở đây bằng 246 năm trên trái đất

Trong các bộ phim truyền hình và điện ảnh, khán giả có lẽ đã quá quen thuộc với nơi gọi là cõi âm, thế giới ngầm nơi ẩn chứa nhiều điều kỳ dị khi con người đã lìa xa thế giới. Tuy nhiên, thế giới ngầm chỉ tồn tại trong truyện cổ tích và sách, nó không có trong cuộc sống thực. Tuy nhiên, con người đã phát hiện ra thứ gọi là “thế giới ngầm” khi khám phá, tìm hiểu về vũ trụ bao la rộng lớn, đó chính là Diêm Vương Tinh với ba ý nghĩa chính.

ja1-1686629802.jpg
 

Trước hết, Sao Diêm Vương được phát hiện bởi Clyde Tombaugh vào năm 1930, ông đã đặt tên cho nó là Sao Diêm Vương. Trong thần thoại La Mã, Sao Diêm Vương đề cập đến vị thần của thế giới ngầm, vì vậy đây là lý do đầu tiên nhiều người so sánh Sao Diêm Vương với thế giới ngầm.

ja3-1686629802.jpeg
 

Thứ hai, lý giải tiếp theo đó là vào thời điểm phát hiện ra Sao Diêm Vương, mọi người không biết những gì tồn tại, diễn ra trên đó và nó dần bị bao phủ bởi một lớp bí ẩn. Không chỉ thế, một số người còn tin rằng sau khi qua đời, con người sẽ lên Diêm Vương và có rất nhiều xác sống ở đó.

ja2-1686629801.jpeg
 

Thứ ba, vào năm 2015, các nhà khoa học đã thành công khi đáp một tàu thăm dò xuống Sao Diêm Vương. Nghiên cứu về hành tinh này cho thấy một năm trên Sao Diêm Vương tương đương với 246 năm trên Trái đất. Vì thế, nhiều người lại có suy nghĩ rằng nếu họ sống trên Sao Diêm Vương 100 năm thì sẽ bằng 20.000 năm sống trên trái đất.

Tuy nhiên, ý tưởng này là sai hoàn toàn bởi xét về mặt thời gian thì giả dụ con người sống được 246 năm trên trái đất thì ở Sao Diêm Vương chỉ có thể sống được 1 năm mà thôi do điều kiện môi trường lạnh lẽ, tăm tối và khắc nghiệt.

 

Sao 29/5: Ngọc Trinh mặc váy hở bạo; Đại Nghĩa ‘bóc trần’ lý do Lý Nhã Kỳ ngoài 40 vẫn lẻ bóng

Cập nhật thông tin sao ngày 29/5: Sau thời gian dài im lặng vì gây tranh cãi, ‘O Sen’ Ngọc Mai chính thức tái xuất; Hồng Đăng Quang Thắng cùng loạt NS nghẹn ngào nhận tin tang sự từ NSND Trung Anh;…