Giải trí

Báo CAND báo thông tin nóng về vụ từ thiện của Thủy Tiên, CĐM hả hê sắp có ‘kịch hay’ để xem

Báo CAND báo thông tin nóng về vụ từ thiện của Thủy Tiên, CĐM hả hê sắp có ‘kịch hay’ để xem

Thủy Tiên là sao Việt gây nhiều tranh cãi nhất khi làm từ thiện. Năm 2020, nữ ca sĩ đứng ra kêu gọi quyên góp để cứu trợ cho các tỉnh miền Trung. Tuy nhiên, quá trình giải ngân của cô vấp phải rất nhiều nghi ngờ. Trước sự việc này, phía công an và cơ quan chức năng đã vào cuộc cùng phối hợp để làm rõ.

thuy-tien-6

Sau nhiều tuần vụ từ thiện im ắng, mới đây báo Công An Nhân Dân (CAND) thông tin về diễn biến nóng nhất có liên quan. Theo đó, phía huyện Lệ Thủy, Quảng Bình cho biết, công tác xác minh tiền từ thiện của Thủy Tiên chưa thể thực hiện được, chưa bảo đảm yêu cầu của Bộ Công an.

thuy-tien-1

Lý do là bởi khi Thủy Tiên về cứu trợ, nữ ca sĩ chủ động đi thẳng đến các xã, không thông qua huyện. Ở địa phương, nữ ca sĩ phát tiền theo cảm tính, không có mức cố định nên việc thống kê là rất khó khăn. Ông Đặng Đại Tình – Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy chia sẻ: “Chúng tôi đã báo cáo với Bộ Công an về những khó khăn trong việc rà soát, thống kê tiền hỗ trợ người dân vùng lũ của đoàn ca sĩ Thủy Tiên. Cơ quan điều tra cho biết sẽ cùng phối hợp để làm rõ”.

Biết được chuyện này, cộng đồng mạng nhanh chóng bàn luận rôm rả. Nhiều người nhận thấy sự bất hợp lý khi Thủy Tiên trước đó từng tung văn bản xác nhận số tiền cứu trợ tại các địa phương cũng như thư cảm ơn cô nhận được. Việc phát tiền theo cảm tính, không cố định rõ ràng của bà xã Công Vinh cũng vấp phải nhiều lời chỉ trích. Đám đông cho rằng những yếu tố này sẽ tiếp tục mang đến phiền phức cho Thủy Tiên trong quá trình điều tra, xác minh hoạt động từ thiện.

thuy-tien-2

thuy-tien-3

“Giải ngân không minh bạch, tiền của mạnh thường quân mà mình thích phát thế nào thì phát vậy à?”.

“Vậy mà sao vẫn có nhiều giấy xác nhận của địa phương thế? Thư cảm ơn số tiền 36.780.000.000 của huyện Lệ Thủy là sao?”.

“Làm tới đi ạ, điều tra rõ ràng, còn nhiều nghệ sĩ khác cũng từ thiện không rõ ràng như thế này”.

“Thật kỳ lạ, thống kê thì không thể nhưng lại xác nhận số tiền và cảm ơn”.

“Tôi chờ xem Thủy Tiên giải thích thế nào khi phát tiền theo cảm tính, huyện/xã không thống kê được mà vẫn có giấy xác nhận, thư cảm ơn ghi rõ số tiền”.

“Cái tờ A4 của Thủy Tiên nói lên tất cả rồi, mọi thứ đều rất không rõ ràng”.

thuy-tien-5

thuy-tien-7

Năm 2020, Thủy Tiên đến 7 tỉnh miền Trung trực tiếp trao tiền cứu trợ mà cô quyên góp được từ các tổ chức, cá nhân. Quảng Bình có 7 xã được nhận tiền, bao gồm: Lệ Thủy, Sơn Thủy, Liên Thủy, Hồng Thủy, An Thủy, Lộc Thủy, Thanh Thủy và Hồng Thủy.

 

Sao 12/11: Bộ trưởng Tô Lâm vừa báo tin nóng vụ từ thiện, UBND Lệ Thủy cũng nói thẳng về Thủy Tiên

(Techz.vn) – Sao Việt 12/11: Vụ từ thiện vừa có 'biến', Thủy Tiên bỗng bị CĐM réo tên khi báo CAND đưa tin phá sòng bạc ‘quý bà'; Bộ trưởng Tô Lâm vừa báo tin nóng vụ từ thiện, UBND Lệ Thủy nói thẳng về số tiền Thủy Tiên cứu trợ; Dương Triệu Vũ đến thăm mộ cố nghệ sĩ Chí Tài.