Giải trí

Fanpage báo CAND đăng tin về lừa đảo từ thiện, CĐM gọi tên Hoài Linh, Trấn Thành cùng nhiều nghệ sĩ

Fanpage báo CAND đăng tin về lừa đảo từ thiện, CĐM gọi tên Hoài Linh, Trấn Thành cùng nhiều nghệ sĩ

Tối 10/2, fanpage có tích xanh của báo Công an nhân dân (CAND) gây chú ý khi có bài đăng liên quan đến vấn đề từ thiện. Theo đó, admin của trang báo viết: “Cần xử lý những đối tượng lợi dụng danh nghĩa kêu gọi ủng hộ từ thiện trên mạng xã hội để lừa đảo, trục lợi cá nhân”. Dưới phần bình luận còn dẫn link bài báo xử lý đối tượng đăng bài kêu gọi quyên góp nhưng thực chất chỉ là trục lợi cho bản thân.

tu-thien-1

Vốn dĩ đây là bài đăng rất bình thường, nhưng lại ngay lập tức khiến cộng đồng mạng nhớ đến ồn ào từ thiện trước đó của giới nghệ sĩ. Rất nhiều bình luận nhắc lại vụ việc gây bức xúc trong năm 2021, kéo dài đến tận năm nay. Hoài Linh, Thủy Tiên, Trấn Thành, Đàm Vĩnh Hưng tiếp tục là những cái tên được réo gọi nhiều nhất.

Có thể thấy, dù phía Bộ Công an đã kết luận các nghệ sĩ này không ăn chặn từ thiện, nhưng dư luận vẫn chưa thực sự nguôi ngoai, dập tắt những nghi ngờ. Ngược lại nhiều người vẫn gay gắt lên án các sao Việt trên làm từ thiện chưa minh bạch, kịp thời. Thậm chí đám đông còn gọi họ bằng danh xưng “nghệ sĩ bẩn”.

tu-thien-2 tu-thien-3

tu-thien-4 tu-thien-5 tu-thien-7

tu-thien-6

tu-thien-8

Trở lại với bài báo của CAND, đơn vị này cho biết thời gian qua lực lượng Công an trên cả nước đã phát hiện, xử lý nhiều trường hợp lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua kêu gọi ủng hộ từ thiện trên mạng xã hội. Các đối tượng có chung thủ đoạn là lập trang mạng xã hội, chia sẻ nội dung sai sự thật về các hoàn cảnh khó khăn hay giả mạo các trang mạng xã hội chuyên làm từ thiện được Nhà nước cho phép. Từ đó họ đăng bài kêu gọi mạnh thường quân giúp đỡ.

Từ những trường hợp bị phát hiện và xử lý vừa qua, cơ quan chức năng khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác, tìm hiểu, kiểm chứng thông tin trước khi quyết định ủng hộ từ thiện. Người dân cũng có quyền yêu cầu công khai, minh bạch thông tin người cần giúp đỡ hoặc liên hệ với địa phương, bệnh viện để kiểm chứng thông tin. Nếu nghi ngờ có lừa đảo, chiếm đoạt tài sản cần báo ngay cho cơ quan công an để xử lý.

 

CĐM ngán ngẩm mỉa mai Thủy Tiên ‘nổ tung trời’ về thân thế, khui lại ồn ào từ thiện sau 1 đoạn clip

(Techz.vn) – Đoạn clip cũ của Thủy Tiên trong một buổi giao lưu bất ngờ được cư dân mạng chia sẻ rầm rộ trở lại. Mọi người có vẻ không mấy tin tưởng những gì nữ ca sĩ nói trong clip này.