Smart Phone - Điện thoại

82% người dùng Android không quan tâm đến iPhone 13

82% người dùng Android không quan tâm đến iPhone 13

Apple được cho là đã chuẩn bị công bố loạt iPhone 13 vào ngày 14 tháng 9 và rõ ràng là sẽ có nhưng nâng cấp. Để đo lường mức độ hấp dẫn của điều này, mới đây SellCell đã thực hiện một cuộc khảo sát để đánh giá mức độ quan tâm của người dùng Android với thiết bị mới của Apple và kết quá rất đáng chú ý.

Phần lớn người dùng Android thờ ơ với iPhone 13

Công ty e-tailer đã khảo sát hơn 5000 người dùng Android ở Mỹ từ 18 tuổi trở lên. Khoảng 82% số người được hỏi không quan tâm đến việc chuyển sang iPhone 13. Chỉ 18% cho biết họ có thể cân nhắc mua iPhone mới.

Điều này thể hiện sự gia tăng lòng trung thành của người dùng Android, vì năm ngoái, khoảng 33% người dùng Android cho biết họ sẽ cân nhắc mua iPhone 12. Trong khi đó, chỉ có 44% người dùng iPhone hiện tại có kế hoạch nâng cấp lên iPhone 13.

Nguyên nhân được cho là iPhone 13 mới không có gì quá đặc biệt. Đó có thể là sự nâng cấp chip mới, cảm biến máy ảnh lớn hơn, tính năng quay video mới, bộ xử lý mạnh hơn và dung lượng lưu trữ lên đến 1TB và tốc độ làm mới 120Hz cho các mẫu Pro .

iPhone thiếu đi các tính năng thú vị

Khi được hỏi về lý do không quan tâm đến iPhone 13, gần 32% người dùng Android cho biết không có cảm biến vân tay dưới màn hình là lý do chính. Đầu năm nay đã có một số tin đồn rằng loạt sản phẩm iPhone 13 sẽ có Touch ID trong màn hình nhưng điều đó dường như sẽ không còn xảy ra nữa.

Người dùng Android cũng không thích hạn chế của iOS trong tùy chỉnh giao diện và tải ứng dụng từ các bên thứ ba.

Các lý do chính tiếp theo để gắn bó với điện thoại Android là các tùy chọn tùy chỉnh hạn chế của iOS (16,7%) và hạn chế tải xuống ứng dụng (12,8%) từ các nguồn không chính thức. 12% người tham gia khảo sát cho rằng thiết bị cầm tay Android cung cấp phần cứng tốt hơn.

Những lý do ít phổ biến hơn để không chuyển sang iPhone bao gồm khả năng chi trả (4,5%), ưa thích Trợ lý Google hơn Siri (2,6%), thiếu đa nhiệm chia màn hình (2,3%) và không có kiểu máy có thể gập lại (0,8%).

 

Gọi điện vệ tinh trên iPhone 13 có thể không xuất hiện trong năm 2021

(Techz.vn) Tính năng gọi điện thoại vệ tinh được coi là thông tin nóng nhất về iPhone 13 gần đây. Tuy nhiên các chuyên gia công nghệ lão làng nhận định, điều đó có thể không thành sự thật trong năm nay.