Người dùng tốn quá nhiều thời gian để ‘lướt’ Facebook

Nguyên Khoa, Theo nguoiduatin.vn 04/07/2015 20:41:00(GMT+7)
Người dùng tốn quá nhiều thời gian để ‘lướt’ Facebook

(Techz.vn) Theo thống kê mới đây, Facebook và Google là 2 cái tên được người dùng di động quan tâm nhiều nhất.

Theo những số liệu mới đây được công ty tài chính Forrester chia sẻ, những ứng dụng liên quan đến Facebook được dùng trên thiết bị di động chiếm 13% trên tổng số thời gian sử dụng. Ở vị trí thứ 2, Google đang theo ‘sát sao’ với con số lên đến 12%. 

Biểu đồ thể hiện mức độ sử dụng các ứng dụng trên smartphone của 6 'ông lớn' công nghệ hiện nay

Thống kê mà Forrester đưa ra dựa trên việc khảo sát 2000 người sử dụng smartphone, trong khoảng thời gian từ tháng 10 cho đến tháng 12 hồi năm ngoái. Những ứng dụng được người dùng sử dụng nhiều nhất không tính các ứng dụng được cài sẵn theo máy. Chỉ bao gồm những ứng dụng được người dùng tải về. 

Đặc biệt hơn cả, con số 13% trên tổng số thời gian người dùng ‘lướt’ các ứng dụng Facebook, Instagram và những ứng dụng chính của Facebook chiếm đến 11,5%. Trong đó, Youtube - Mạng xã hội chia sẻ video (thuộc Google) được dùng trên smartphone ngốn trọn 4,8%. 

Có thể nói, Facebook và Google vẫn là 2 cái tên gây được sức thu hút mạnh mẽ nhất, không chỉ trên những thiết bị máy tính để bàn, máy tính bảng, mà ngay cả những thiết bị di động vốn với chức năng chính dùng để nghe gọi, nhắn tin. Không những thế, Facebook và ông lớn ‘tìm kiếm’ Google còn bỏ khá xa những tên tuổi gạo cội khác như Amazone, Microsoft hay Apple. 

 

Facebook sẽ chia lợi nhuận quảng cáo cho người up video

(Techz.vn) Facebook cũng sẽ áp dụng chính sách chia sẻ lợi nhuận từ quảng cáo qua video đối với các đối tác của mình. Đây là một hướng đi mang tính bước ngoặt của mạng xã hội lớn nhất hành tinh và mang tới một cơ hội vô cùng mở cho các creator.

 
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất